Tuesday, January 2, 2018

Trung Cộng đưa tướng không quân có kinh nghiệm ở Biển Đông vào ban thường vụ quân ủy

Trung Cộng đưa tướng không quân có kinh nghiệm ở Biển Đông vào ban thường vụ quân ủy
Quân đội Trung Cộng vừa đưa một tướng Không Quân có hiểu biết chuyên môn về Biển Đông vào ban thường vụ quân ủy của quân chủng Không Quân, nhấn mạnh tầm quan trọng của vùng biển có tranh chấp.
Nhật báo Bưu Điện Hoa Nam Buổi Sáng trích dẫn trang tin thepaper.cn ở Thượng Hải hôm Thứ Hai 1/1/2018 cho biết, Trung tướng Xu Anxiang, 61 tuổi, cựu tư lệnh Quân Khu Miền Nam vào ủy ban 10 người trong đảng cộng sản đứng đầu Không Quân. Quân Khu Miền Nam là một trong năm quân khu của Trung Cộng và có trách nhiệm bảo vệ các quyền lợi của Trung Cộng ở Biển Đông. Nhà phân tích Zeng Zhiping, từ Viện Công Nghệ Nam Xương ở tỉnh Giang Tây, nói rằng Không Quân Trung Cộng cần một người trong hàng ngũ chỉ huy có hiểu biết chuyên môn và kinh nghiệm ở Biển Đông. Trên trang blog chính thức, Không Quân Trung Cộng cho biết Tướng Xu đã tham gia vào các chuyến bay huấn luyện và tuần tiễu trên Biển Đông, từng dành hết tâm trí để chuẩn bị và chiến thắng một cuộc chiến.
Trong một diễn biến có liên quan, cựu hiệu trưởng Trường Sĩ Quan Không Quân Trung Cộng, Thiếu Tướng Yu Qingjiang cũng được đưa vào làm thành viên mới nhất của ban thường vụ quân ủy Không Quân. Tướng Yu, một phi công chiến đấu cơ có kinh nghiệm, sẽ làm Tham mưu trưởng Không Quân. Việc bổ nhiệm hai tướng Không Quân vào đầu năm 2018 là một sự rẽ hướng so với đầu năm 2017, khi quân đội Trung Cộng bổ nhiệm hai phó đô đốc Hải Quân làm Tham mưu trưởng Hải Quân và Tư lệnh Quân Khu Miền Nam.
Huy Lam / SBTN

No comments:

Post a Comment