Tuesday, January 2, 2018

Cá chết hàng loạt tại Quảng Ngãi, vịt ăn cá cũng chết theo

Cá chết hàng loạt tại Quảng Ngãi, vịt ăn cá cũng chết theo
Theo bản tin của tờ Dân Trí, trong ngày đầu năm 2018 và những ngày trước đó, cá trên sông Phủ, thị trấn La Hà, huyện Tư Nghĩa, Quảng Ngãi, cá bị chết la liệt nhưng không biết nguyên nhân. Những con vịt sống trên sông, ăn những con cá này cũng chết theo.
Tờ Dân Trí trích lời của người dân sống tại thị trấn La Hà, cho biết  lúc đầu chỉ có cá con cỡ 2 ngón tay bị chết, nhưng đến ngày hôm sau thì số cá chết nhiều hơn và trọng lượng lớn hơn. Nhiều loại cá như cá rô phi, cá chép, lươn và nhiều loại cá nhỏ khác chết nổi la liệt 2 bên bờ sông. Nhiều con cá chép, rô phi bị chết có trọng lượng trên 0.5 kg.
Ông Nguyễn Nở người dân sống trong vùng cho biết, cá chết quá nhiều nên đàn vịt của ông ăn, cũng bắt đầu liệt chân và sau đó chết theo.  Đây là lần đầu tiên cá trên sông Phủ chất với số lượng lớn không rõ nguyên nhân.  Theo tờ Dân TRí thì ông Tông Long Nghênh, trưởng phòng tài nguyên , môi trường huyện Tư Nghĩa cho biết đơn vị của ông chưa nhận được thông tin về việc cá chết trên sông Phủ, nên chưa có phương hướng điều tra gì cả.
Tường Thắng / SBTN

No comments:

Post a Comment