Monday, January 29, 2018

Thêm một thầy giáo nước ngoài bị đuổi việc vì ‘xúc phạm đội tuyển U23’

Thêm một thầy giáo nước ngoài bị đuổi việc vì ‘xúc phạm đội tuyển U23’
Thêm một thầy giáo tiếng Anh người nước ngoài nữa bị dư luận Việt Nam lên án là “xúc phạm đội tuyển U23 Việt Nam”, và ông này ngay lập tức bị trung tâm tuyển dụng ông ra thông cáo đuổi việc.
Ông Marty Phillip Hoare là giáo viên hỗ trợ giảng dạy tiếng Anh thuộc trung tâm EIV chuyên cung cấp giáo viên tiếng Anh cho nhiều trường và công ty ở Việt Nam.
Ông Hoare gọi giải túc cầu dưới 23 tuổi của Châu Á là chỉ ở cấp bậc “đại học cộng đồng”. Trong bình luận của mình, ông Hoare còn dùng những lời lẽ miệt thị người đồng tính. Ông tiên đoán, dù đội tuyển U23 Việt Nam thua hay thắng, đường sá tại Hà Nội cũng sẽ tràn ngập chất thải ô uế do các cổ động viên cuồng nhiệt để lại. Ông này cũng hạ thấp trận chung kết được nhiều triệu khán giả Á Châu theo dõi là một “trận đấu của các bé gái cho các bé gái xem, với những vai diễn lớp 4”.
Những lời bình luận bị chỉ trích này của ông Hoare xuất hiện trên trang Facebook của ông Dan Hauer, thầy giáo Mỹ dạy tiếng Anh đang bị chỉ trích vì lời nói đùa xem nhẹ thành tích của đội tuyển túc cầu U23 của Việt Nam, bị Bộ Thông Tin CSVN “mời làm việc” vì lời nói đùa đả động tới ông Võ Nguyên Giáp. Ông Hauer đã bị đuổi việc tại trung tâm.
Trung tâm EIV ra thông cáo nói họ đã đơn phương chấm dứt hợp đồng với ông Marty Phillip Hoare. Thông cáo của trung tâm này nói rằng, “Ông Marty là một người đến từ đất nước văn minh, sinh sống ở Việt Nam, cưới vợ Việt Nam nhưng lại có những tư tưởng lệch lạc và thiếu tôn trọng đến đội U23 Việt Nam thân yêu của chúng ta nói riêng và dân tộc Việt Nam nói chung, thì chúng ta không thể chấp nhận được”.
Thông cáo này cũng được ghi là “gửi tới mọi người hâm mộ U23 Việt Nam”.
Huy Lam / SBTN

No comments:

Post a Comment