Monday, January 29, 2018

50 năm Mậu Thân, đòi lại công lý cho nạn thân bị thảm sát tại Huế

50 năm Mậu Thân, đòi lại công lý cho nạn thân bị thảm sát tại Huế
Đúng vào ngày hôm nay 29 tháng 01, cách đây 50 năm, 80,000 quân cộng sản Việt Nam đã đồng loạt tấn công hơn 100 địa điểm trên toàn lãnh thổ miền Nam Việt Nam, đúng vào đêm giao thừa Tết Mậu Thân.
Tờ Readers Digest số ra tháng 11,  năm 1968, có đăng một bài viết của tác giả John H. Hubbell, kể lại những sự tàn bạo và dã man của quân cộng sản bắc Việt đối với người dân miền Nam vào năm 1968. Ông kể lại sự kiện của một ông xã trưởng tại Đà Nẵng, cùng với người vợ đang có bầu và 4 người con bị cộng quân bắt. Ông xã trưởng bị cộng quân cắt lưỡi trước mặt cả gia đình. Bộ phận sinh dục của ông bị cắt và bị may vào trong miệng. Trong lúc ông chết, Việt Cộng mổ bụng người vợ đang có bầu.  Đứa con trai 9 tuổi bị Việt cộng lấy một thanh tre nhọn đâm từ lổ tai này qua lổ tai kia.  Hai đứa con trai khác cũng bị giết như thế, riêng đứa con gái 5 tuổi thì chúng tha không giết.
Hành động tàn sát dã man những người miền Nam của cộng sản Bắc Việt tại Huế và trong trận Mậu Thân được ông John Bubbell gọi là hành động diệt chủng, và là chủ trương của chính quyền Hà Nội nhằm dùng sự tàn bạo để tiêu diệt mầm mống phản kháng.
Cũng theo ông John Bubbell tác giả bài viết The Blood-Red Hands of Ho Chi Minh, nạn nhân của cuộc thảm sát cần phải đòi lại công lý, và những kẻ chủ trương  chính sách diệt dủng cần phải đem ra tòa án xét xử.
Tường Thắng / SBTN

No comments:

Post a Comment