Monday, January 29, 2018

Người dân đẩy lui nhóm công an cưỡng chế đất ở xã Nghi Kim, thành phố Vinh

Người dân đẩy lui nhóm công an cưỡng chế đất ở xã Nghi Kim, thành phố Vinh
Cảnh sát cơ động được điều đến để cưỡng chế đất của 54 hộ gia đình người dân xóm 3 xã Nghi Kim, Thành Phố Vinh, tỉnh Nghệ An. (Ảnh: RFA)
Nhà cầm quyền tỉnh Nghệ An toan tính cưỡng chế một mảnh đất của người dân cho một dự án được gọi là “phòng cháy chữa cháy”, nhưng đã phải lùi bước, sau khi bị các cư dân chống đối đứng ra ngăn cản.
Tin cho hay công an thành phố Vinh vào sáng Thứ Sáu 26/01 đưa lực lượng đến cưỡng chế 54 gia đình ở xóm 3, xã Nghi Kim. Theo trang mạng xã hội Thanh Niên Công Giáo, người dân phản đối mức bồi thường không thỏa đáng so với một số dự án khác trong cùng khu vực. Mức bồi thường do nhà cầm quyền đề nghị là 170 triệu đồng (7,400 Mỹ kim) cho 500 mét vuông đất. Dự án này đã được nhà cầm quyền tỉnh ra quyết định thu hồi đất vào tháng 9 năm 2016. Vào ngày 10 tháng 1 năm 2017, chính quyền thành phố Vinh ra quyết định cưỡng chế.
Đài Á Châu Tự Do dẫn lời bà Liệu, một người dân có đất bị cưỡng chế, cho biết đất của nhà bà là của cha ông để lại nhưng nay bị cơ quan phòng cháy chữa cháy đòi lấy. Dù nhà cầm quyền đưa ra cái giá cả 54 gia đình đều chưa đồng ý, nhưng họ vẫn cưỡng chế. Theo Thanh Niên Công Giáo, nhà cầm quyền đã chiếm đoạt hàng ngàn mét vuông đất của người dân địa phương trong những lần cưỡng chế trước đây, nhưng nhà cầm quyền tỉnh và thành phố vẫn chưa đền bù. Người dân tố cáo rằng, do người dân chưa nhận được tiền đền bù, nên việc đưa công an đông đảo tới cưỡng chế đất là một hành động “ăn cướp”.
Huy Lam / SBTN

No comments:

Post a Comment