Wednesday, January 3, 2018

Đan Viện Thiên An phản đối chính quyền Thừa Thiên-Huế vu cáo và lạm quyền

Đan Viện Thiên An phản đối chính quyền Thừa Thiên-Huế vu cáo và lạm quyền
Các đan sĩ của Đan Viện Thiên An hôm 31 tháng 12 gửi thư đến ủy ban nhân dân tỉnh Thừa Thiên – Huế để phản đối nhà cầm quyền vu cáo, nhục mạ Bề Trên Đan Viện, Linh mục Antôn Nguyễn Văn Đức.
Đài Á Châu Tự Do đưa tin này hôm Thứ Tư 3 tháng 1. Tin cho biết trong thư, các đan sĩ cũng tố cáo ủy ban tỉnh Thừa Thiên – Huế làm thay chức năng của cơ quan điều tra, viện kiểm sát và tòa án, khi không có bằng chứng mà kết tội Linh mục Antôn Nguyễn Văn Đức có hành vi vi phạm pháp luật. Các đan sĩ cũng lên án hành vi lạm quyền, can thiệp vào công việc nội bộ của Đan Viện, khi các quan chức Thừa Thiên – Huế đề nghị không tiếp tục bổ nhiệm Linh mục Antôn Nguyễn Văn Đức làm Bề Trên Đan Viện Thiên An, và thuyên chuyển linh mục ra ngoài địa phận tỉnh Thừa Thiên – Huế. Các đan sĩ cũng yêu cầu các cơ quan có thẩm quyền xét xử nghiêm minh việc các quan chức tỉnh Thừa Thiên – Huế về tội xúi giục người khác vi phạm pháp luật, khi nhiều lần cho công an và côn đồ đến Đan Viện đập phá.
Đan Viện Thiên An ở xã Thủy Bằng bị nhà cầm quyền Thừa Thiên – Huế trưng thu 49 héc ta đất rừng thông để xây dựng khu du lịch từ năm 1998. Đan Viện nhận thấy việc thu hồi đất có nhiều khuất tất, nên đã khiếu nại từ cấp địa phương lên đến trung ương. Đến nay, việc khiếu nại kéo dài gần 2 thập niên vẫn không được giải quyết.
Huy Lam / SBTN

No comments:

Post a Comment