Wednesday, December 13, 2017

Tòa án huyện triệu tập cả giáo xứ ở Nghệ An

Tòa án huyện triệu tập cả giáo xứ ở Nghệ An
Tòa án nhân dân huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An vừa đưa ra một thông cáo khó hiểu với nội dung “triệu tập giáo xứ Tân Lộc”.
Tờ giấy triệu tập được đăng tải trên mạng đang thu hút nhiều lời bình luận về cách làm việc tắc trách của hệ thống tố tụng. Cách đây mấy tháng, giáo xứ Làng Anh thuộc giáo hạt Cửa Lò bị trộm đột nhập vào nhà thờ lấy bộ âm li và đàn nhà thờ. Công an huyện Nghi Lộc đã bắt được tên trộm, sau đó còn điều tra ra mấy vụ cũng do tên này lấy trộm tại các nhà thờ khác, trong đó có cây đàn nhà thờ giáo xứ Tân Lộc. Công an đã tìm được cây đàn nhà thờ giáo xứ Tân Lộc có giá hơn 35 triệu đồng được cầm cố tại một tiệm cầm đồ với giá 5 triệu đồng.
Các linh mục của giáo xứ Tân Lộc tưởng công an sẽ lấy cây đàn về trả lại cho giáo xứ. Nhưng sau hơn 2 tháng chờ đợi, Cha xứ Giuse Phan Sỹ Phương điện thoại cho công an hỏi tình hình, thì được giám đốc công an huyện Nghi Lộc trả lời là “không lấy được đàn vì họ đã bán”. Giám đốc công an huyện bị Linh mục Phương trách cứ tại sao không điều tra chủ tiệm cầm đồ. Ít ngày sau, tòa án nhân dân huyện Nghi Lộc gửi giấy triệu tập “giáo xứ Tân Lộc” tới tòa với tư cách nguyên đơn vào ngày 14 tháng 12.
Được biết, toàn giáo xứ có hơn 3,000 giáo dân. Theo luật hình sự Việt Nam, tội “chứa chấp hoặc tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có” được quy định trong điều 250 với khung hình phạt từ 6 tháng tới 7 năm.
Huy Lam / SBTN

No comments:

Post a Comment