Monday, December 4, 2017

Thành phố Hà Nội nhắn tin rác vào điện thoại người dân thay loa phường

Thành phố Hà Nội nhắn tin rác vào điện thoại người dân thay loa phường
Thành phố Hà Nội vừa cho tiến hành một kế hoạch thử nghiệm dùng tin nhắn để thay thế hệ thống loa phường đã lỗi thời, hay theo cách nói của chủ tịch thành phố Nguyễn Ðức Chung, đã “hoàn thành sứ mệnh lịch sử”.
Theo VnExpress hôm Chủ Nhật, thành phố sẽ sử dụng những bảng tin điện tử nối mạng ngoài đường phố để đăng tải những thông tin công cộng thay vì đọc những thông tin này qua các bộ loa phóng thanh, nhằm tránh gây ô nhiễm tiếng ồn. Thành phố cũng sẽ thử nghiệm việc nhắn tin tới điện thoại động của 250 gia đình trong hai phường thuộc quận Ba Ðình, hai phường thuộc quận Hoàn Kiếm, và một phường thuộc quận Cầu Giấy. Chính quyền thành phố yêu cầu trong thời gian thử nghiệm nhắn tin rác mang nội dung loa phường vào điện thoại của hàng trăm người dân, giới hữu trách cần ghi nhận ý kiến phản hồi của họ, trước khi áp dụng phương pháp này trên một phạm vi rộng hơn.
Tưởng cũng nên nhắc lại, hồi tháng 1 năm nay, chủ tịch thành phố Hà Nội Nguyễn Ðức Chung gây bất ngờ khi tuyên bố rằng, “Loa phường đã hoàn thành sứ mệnh lịch sử của nó,” và yêu cầu kiểm tra nhắm đến việc dẹp bỏ. Một cuộc thăm dò sau đó cho thấy, khoảng 90% cư dân Hà Nội cho rằng nên bỏ loa phường.
Tuy nhiên, chính quyền thành phố sau đó chỉ dám quyết định dẹp bỏ loa phường tại các quận nội thành. Với các kế hoạch thử nghiệm hiện thời, ông Nguyễn Ðức Chung căn dặn thuộc cấp “giảm tối đa việc sử dụng loa phường”.
Huy Lam/SBTN

No comments:

Post a Comment