Monday, December 11, 2017

Tài xế trả tiền lẻ phản đối trạm thu phí BOT quốc lộ 5

RFA 2017-12-11  
Hình chụp từ trên cao tắc nghẽn giao thông tại trạm thu phí BOT quốc lộ 5 Hà Nội Hải Phòng hôm 11/12/2017
 Hình chụp từ trên cao tắc nghẽn giao thông tại trạm thu phí BOT quốc lộ 5 Hà Nội Hải Phòng hôm 11/12/2017  Screen capture Facebook Đỗ Nam Trung
Vào sáng ngày 11 tháng 12 năm 2017, nhiều tài xế đã sử dụng tiền lẻ mua vé qua trạm thu phí BOT quốc lộ 5 thuộc huyện Văn Lâm, Hưng Yên, để phản đối mức thu phí quá cao.
Vào lúc 16g chiều giờ địa phương, nhiều tài xế lại tiếp tục sử dụng các loại tiền mệnh giá 200 đồng và 500 đồng để trả phí khi qua trạm BOT Quốc lộ 5 khiến tình trạng giao thông ùn tắc nghiêm trọng, buộc ban quản lý BOT Quốc lộ 5 phải xả trạm.
Trên mạng xã hội vài ngày trước đây, nhiều tài xế đã kêu gọi đồng loạt sử dụng tiền lẻ trả phí qua trạm BOT Quốc lộ 5.
Hồi đầu tháng 9 một số tài xế đã dùng tiền lẻ để trả phí qua trạm BOT quốc lộ 5 nhưng đã bị cơ quan chức năng mời lên để làm rõ sự việc.
Hôm 18 tháng Mười 2017, Tổng cục đường bộ đã có văn bản gửi Bộ giao thông vận tải đề nghị giảm phí cho tất cả phương tiện lưu thông qua quốc lộ 5 và miễn phí cho người dân sinh sống quanh trạm thu phí.
Cũng liên quan đến BOT,  hôm qua, Bộ giao thông vận tải yêu cầu có phương án xử lý trạm BOT Cai Lậy trước ngày 22 tháng 12 năm 2017.
Các phương án được Bộ giao thông vận tải đưa ra là, một là giữ nguyên trạm như hiện nay, hai là xây dựng thêm trạm trên tuyến tránh, ba là di dời trạm thu phí hiện nay về đúng tuyến tránh.
Trạm thu phí BOT Cai Lậy bắt đầu thu phí từ ngày 1 tháng 8 năm 2017. Tuy nhiên, các tài xế xe dùng tiền lẻ trả phí vì phản đối trạm BOT này đặt sai vị trí cũng như mức phí cao. Vụ việc này khiến cho Quốc lộ 1 kẹt xe hơn 3 km, gây náo loạn tại khu vực này trong suốt những ngày qua, khiến cho trạm BOT Cai Lậy phải xả cửa liên tục.
Vào ngày 4 tháng 12 Thủ Tướng Nguyễn Xuân Phúc làm việc với lãnh đạo Bộ Giao thông vận tải và yêu cầu ngừng thu phí BOT Cai Lậy trong một hoặc 2 tháng để tìm cách giải quyết.

No comments:

Post a Comment