Tuesday, November 7, 2017

Virus cộng sản

CTV Danlambao - Ngày 6/11 tại phiên họp quốc hội, bà Phạm Thị Minh Hiền tuyên bố "tham nhũng, bởi sự lan nhanh như virus và nguy hiểm như dịch bệnh của nó." Bà đại biểu quốc hội kiêm Phó giám đốc Sở Lao động Thương binh Xã hội tỉnh Phú Yên nói... hơi đúng. Nói chính xác phải là: bệnh dịch tham nhũng lan nhanh bởi vì những con virus cộng sản.

Bà Phạm Thị Minh Hiền trong dịp này cũng dám đá giò lái vào hạ bộ của tổng Lú bằng câu nói "củi tươi, củi khô vẫn an toàn sau những ồn ào". Rõ ràng bà đảng viên đại biểu này đã "thành thực khai báo" rằng các đồng chí bị lộ hoặc chưa bị lộ đều hạ cánh an toàn sau đại hội đảng vừa qua. Cái lò của tổng Lú chỉ được rao hàng để làm màu mè cho chiến dịch mị dân và không đi ra khỏi nguyên tắc "đánh chuột nhưng không vỡ bình" của Nguyễn Phú Trọng.

Trong màn tự phê bình đảng này, bà Hiền nói rõ: "Người dân vi phạm nặng hay nhẹ thì đều bị pháp luật xử lý. Trong khi, có cán bộ gây sai phạm nghiêm trọng thì điều chuyển, vẫn an toàn sau lớp vỏ nghiêm túc kiểm điểm, rút kinh nghiệm, chịu trách nhiệm tập thể. Điều này làm cho người dân hiểu rằng việc áp dụng luật cho người dân khác với cán bộ".

Điều này không có gì mới. Nó chỉ được chính thức thoát ra từ cửa miệng của một đảng viên cộng sản. Vấn đề là bà này có bị kết tội la tuyên truyền chống đối chế độ hay không?

Câu trả lời là không. Vì bà là cán bộ cộng sản, chẳng phải dân đen!

Trong khi đó, ông tân Tổng thanh tra Chính phủ là Lê Minh Khái đã nói rằng công tác phòng, chống tham nhũng “tuy tạo được sự thay đổi tích cực nhưng vẫn chưa thực sự mang tính đột phá”.

Một người thì nói tham nhũng lan nhanh như virus, một kẻ thì phán rằng tạo được thay đổi tích cực. Tổng thanh tra là láo lếu như vậy thì người ta biết chắc rằng hắn cũng là một con virus tham nhũng kiểu Trần Văn Truyền được giao cho nhiệm vụ thanh trừng virus tham nhũng!

Theo báo cáo của ông này thì số quan chức cộng sản đã kê khai tài sản, thu nhập năm 2016 là hơn 1,1 triệu người, chiếm tỷ lệ 99,8% số người phải kê khai. Trong đó, 78 người được xác minh tài sản, thu nhập, và chỉ có 5 trường hợp bị phát hiện, xử lý vì có vi phạm.

Số 0,2% không kê khai chắc phải là gốc bự như các đầu sỏ trong Bộ Chính trị!? Hơn 1,1 triệu quan chức mà chỉ có 78 tên "được xác minh tài sản" còn lại 1.099.922 tên kia thì không biết chúng thu nhập bao nhiêu, tài sản chính xác là chừng nào!

Sơ sơ cũng có thể kết luận là đảng "ta" hiện có 1 triệu 99 ngàn 9 trăm hai mươi hai con vi trùng tham nhũng! Và 5 tên bị phát hiện, xử lý chính là "sự thay đổi tích cực" theo tầm nhìn của tổng virus Lê Minh Khái.

07.11.2017

No comments:

Post a Comment