Friday, October 13, 2017

Trung Cộng khai trương tòa tổng lãnh sự ở Đà Nẵng

Trung Cộng khai trương tòa tổng lãnh sự ở Đà Nẵng
Ảnh: VNExpress

Trong một diễn tiến mà giới chức thành phố và người dân Đà Nẵng dù không muốn cũng không ngăn cản được, ngoại giao đoàn Trung Cộng làm lễ khai trương tòa tổng lãnh sự tại đây vào chiều Thứ Sáu 13/10.
Báo Pháp Luật Online dẫn lời ông Lâm Quang Minh, giám đốc Sở Ngoại Vụ thành phố Đà Nẵng, cho biết vào buổi sáng cùng ngày là mọi việc do phía Trung Cộng chủ động, và nhà chức trách Đà Nẵng cũng không được biết gì thêm. Trước đây có tin thành phố Đà Nẵng phải nhường một trụ sở chính quyền cũ để làm tòa tổng lãnh sự Trung Cộng. Nhưng sau 2 năm tìm kiếm, ngoại giao đoàn Trung Cộng đã thuê được bốn căn nhà liền kề tại phường Hòa Cường Nam, quận Hải Châu để đặt tòa tổng lãnh sự. Tuy nhiên, buổi lễ khai trương tòa tổng lãnh sự không diễn ra tại trụ sở ở phường Hòa Cường Nam, mà được tổ chức tại khách sạn sòng bài Crowne Plaza Đà Nẵng trên đường Trường Sa thuộc phường Khuê Mỹ, quận Ngũ Hành Sơn.
Từ đầu năm nay, Bắc Kinh loan báo sẽ đưa bà Hy Tuệ đến làm tổng lãnh sự Trung Cộng tại Đà Nẵng, nơi có huyện đảo Hoàng Sa, bao gồm quần đảo Hoàng Sa đang bị Trung Cộng chiếm đóng. Người dân và giới chức Đà Nẵng từ nhiều năm qua vẫn có những hoạt động nhằm khẳng định chủ quyền biển đảo. Nhưng nay với sự hiện diện của tòa tổng lãnh sự Trung Cộng trong thành phố, các hoạt động này có thể sẽ bị ngăn chặn từ trung ương.
Đà Nẵng là một điểm đến du lịch của người Trung Cộng với 90 chuyến bay hàng tuần, và gần 450,000 lượt du khách trong 9 tháng đầu năm nay.
Huy Lam / SBTN

No comments:

Post a Comment