Friday, October 13, 2017

Học sinh Pleiku viết đơn xin nghỉ học thêm

Học sinh Pleiku viết đơn xin nghỉ học thêm
Tình trạng học sinh Việt Nam phải vùi đầu vào sách vở 12 tiếng mỗi ngày là rất phổ biến tại Việt Nam.
Mỗi ngày, các em học sinh bắt đầu với học sáng tại trường, học thêm buổi chiều tại trường, rồi tiếp tục học thêm ở nhà thầy,cô hoặc một nơi khác vào buổi tối. Nhiều em phải thức dậy từ 5 giờ sáng, và đến 11 hoặc 12 giờ đêm mới được đi ngủ vì quá nhiều bài vở. Những ngày lễ lớn như Tết cũng phải làm bài ở nhà để nộp cho thầy cô.
Có lẽ không chịu đựng nổi với sự quá tải của nhà trường, nên ngày 26 tháng 09, 2017, hàng chục học sinh trường trung học phổ thông Lê Lơi, thành phố Pleiku, Gia Lai, đã đồng loạt viết đơn gởi lên  ban giám hiệu nhà trường, đồng thời phát tán lá đơn kiến nghị này lên mạng xã hội. Theo bản tin của tờ Dân Trí, các em học sinh phản ánh 3 nội dung trong đơn gồm: Một số học sinh không có nhu cầu học thêm tại trường, tuy nhiên nhà trường vẫn bắt buộc học sinh khối 12 phải ghi danh học phụ đạo, và đi học 2 buổi mỗi ngày. Như vậy là nhà trường thiếu tôn trọng học sinh. Các em còn cho rằng ban giám hiệu nhà trường đã làm sai chủ trương của Bộ giáo dục – đào tạo,  ép học sinh học 2 buổi mỗi ngày nhằm thu tiền dạy thêm, học thêm.  Bên cạnh đó, các em còn cho rằng nhà trường tăng tiết dạy học, nhưng không tăng chất lượng, gây lãng phí thời gian của các em. Ngoài ra, nhà trường tăng số lượng tiết học gây áp lực cho học sinh. Nhà trường không phân loại đối tượng học sinh, dẫn đến việc quá sức hoặc không cần thiết với một số bạn. Chất lượng học tập không đảm bảo.
Các em còn đưa ra lý do nhiều gia đình học sinh có hoàn cảnh khó khăn không có điều kiện cho con em đi học. Các em cần thời gian ở nhà phụ giúp cha mẹ,  mà việc đi học 2 buổi mỗi ngày là rất tốn thời gian.
Chánh văn phòng sở Giáo Dục, đào tạo tỉnh Gia Lai, bà Trần Thi Thu Hà cho biết bà  không rõ chuyện gì đã xảy ra tại trường trung học Lê Lợi.
Tường Thắng / SBTN

No comments:

Post a Comment