Friday, October 13, 2017

Hà Nội khuyến cáo quan chức dùng bằng giả nên tình nguyện từ chức

Ảnh: tredeponline.com

Ủy ban kiểm tra thành ủy Hà Nội khuyến cáo các quan chức thành phố nào đã dùng bằng giả để thăng quan tiến chức thì nay nên từ chức.
Khuyến cáo này do ông Trần Quang Cảnh, chủ nhiệm ủy ban kiểm tra thành ủy Hà Nội, đưa ra trong một cuộc họp vào sáng Thứ Sáu 13/10. Ông Cảnh lặp lại tuyên bố bất thường của tổng bí thư Trọng trong diễn văn bế mạc hội nghị trung ương 6 vừa qua, rằng “ai trót nhúng tràm thì sớm tự giác gột rửa”. Ông Cảnh kêu gọi mọi quan chức “học thật bằng giả hoặc ngược lại”, tức có bằng tốt nghiệp nhưng không thật sự đi học, đều nên cấp tốc báo cáo cho uỷ ban kiểm tra thành uỷ và tự nguyện rút lui. Ông Cảnh dọa rằng ủy ban của ông đã có tài liệu về những quan chức sử dụng bằng giả, và “chỉ còn chờ kiểm tra xác minh”. Ông Cảnh khuyến cáo các quan chức sử dụng bằng giả nên “xin từ chức cho đàng hoàng”.
Những khuyến cáo và đe dọa của ủy ban kiểm tra thành ủy Hà Nội được đưa ra giữa lúc ngày càng nhiều cán bộ cộng sản bị phát hiện sử dụng bằng cấp giả để thăng quan tiến chức, trong mọi cấp chính quyền và ở mọi miền đất nước. Theo thành uỷ Hà Nội, tính đến cuối tháng 6 năm nay, thành phố này có hơn 132,000 viên chức. Trong đó, 468 người có trình độ tiến sĩ, trên 8,000 người có trình độ thạc sĩ, hơn 70,000 người có trình độ cử nhân.
Huy Lam / SBTN

No comments:

Post a Comment