Friday, October 13, 2017

Ít nhất 54 người chết vì lũ lụt và lở đất ở Việt Nam

Ít nhất 54 người chết vì lũ lụt và lở đất ở Việt Nam
Ít nhất 54 người thiệt mạng và 39 người mất tích trong khi những cơn lũ tàn phá miền Bắc và miền Trung Việt Nam trong tuần này.
Cơ quan phòng chống thiên tai cho hay như vậy hôm Thứ Sáu 13/10. Truyền hình nhà nước dẫn lời Bộ trưởng Nông Nghiệp Và Phát Triển Nông Thôn CSVN Nguyễn Xuân Cường nói những cơn lũ bắt đầu từ hôm Thứ Hai tuần này là tệ hại nhất từ nhiều năm qua. Theo Reuters, 19 người trong 4 gia đình ở Hòa Bình bị chôn sống vào sáng Thứ Năm, sau khi một trận lở đất xảy ra trong đêm Thứ Tư. Nhà chức trách cho biết chỉ mới tìm thấy 9 thi thể. Hơn 300 ngôi nhà đã sụp đổ trong các trận lũ và lở đất trong tuền này, trong khi hơn 34,000 nhà khác bị nhấn chìm hoặc thiệt hại.
Theo VnExpress, vào sáng Thứ Sáu, nước lũ từ các sông ở Thanh Hóa đã rút, nhưng vẫn còn còn trên mức báo động 3. Hồ thủy điện Hòa Bình ở phía trên lưu vực sông Hồng đã đóng tất cả các cửa xả. Hồ thủy điện lớn nhất Việt Nam và Đông Nam Á trước đó mở tất cả 8 cửa xả lũ, một hành động chưa từng được thực hiện trong nhiều năm qua. Một số sông dâng cao vượt các mức lũ lịch sử, gây ra 60 vụ sạt lở đê điều tại những tỉnh thành như Hà Nội, Thanh Hóa, Hà Nam và Nam Định.
Báo cáo sơ bộ tại một số tỉnh cho biết, Yên Bái có 6 người chết và 16 người mất tích, Thanh Hóa 14 người chết và 5 người mất tích, Hòa Bình 17 người chết và 15 người mất tích.
Huy Lam / SBTN

No comments:

Post a Comment