Friday, October 13, 2017

Bộ quốc phòng CSVN siết chặt kiểm soát máy bay không người lái

Bộ quốc phòng CSVN siết chặt kiểm soát máy bay không người lái
Ảnh: Gia Đình
Bộ Quốc Phòng CSVN vừa ban hành một công văn về việc tăng cường kiểm soát máy bay không người lái và các phương tiện bay siêu nhẹ.
Một trong những lý do đưa ra để giải thích cho việc tăng cường kiểm soát là: các “thế lực phản động” có thể lợi dụng các phương tiện này để quay phim, chụp ảnh từ trên cao, phục vụ cho mục đích tuyên truyền, xuyên tạc, chống phá chế độ. Theo tin của báo Thanh Niên hôm Thứ Năm 12/10, Bộ Quốc Phòng CSVN đề nghị tăng cường kiểm tra thân thế người sở hữu, siết chặt thủ tục xin cấp phép nhập cảng để có biện pháp theo dõi. Các cơ quan hữu trách được yêu cầu phải kiểm tra các tổ chức và cá nhân đang có hoạt động sản xuất, kinh doanh và sử dụng máy bay không người lái. Các quân khu và các ban chỉ huy quân sự được yêu cầu phối hợp với công an và nhà cầm quyền địa phương ghi danh các phương tiện và người sở hữu máy bay không người lái.
Bộ Quốc Phòng CSVN nhìn nhận thực tế là máy bay không người lái có gắn máy quay phim đang được sử dụng rộng rãi trong nhiều lãnh vực đời sống xã hội. Bộ này tỏ ra đặc biệt lo ngại về tình hình máy bay không người lái ngày càng trở nên phổ biến, mà cách nói trong nước là “có diễn biến phức tạp”. Hoạt động của giới yêu chuộng flycam trong nước vẫn được báo chí đề cập, qua những cuộc thi chụp ảnh từ trên cao do chính các cơ quan truyền thông công khai tổ chức.
Huy Lam / SBTN

No comments:

Post a Comment