Monday, June 26, 2017

Quảng Bình: Chính quyền xã mượn tiền của dân rồi quỵt nợ

Người dân xã Phúc Trạch, huyện Bố Trạch, còn rất nghèo khổ phải nhận quà từ thiện để “vượt khó.” (Hình: Báo Thanh Niên)
QUẢNG BÌNH, Việt Nam (NV) – Vụ việc chủ tịch xã Phúc Trạch, huyện Bố Trạch ký nhận mượn tiền của người dân một thời gian dài nhưng chưa trả vừa bị thanh tra phát hiện, chuyển hồ sơ cho công an.
Ngày 26 Tháng Sáu, nói với Báo Thanh Niên, ông Đặng Văn Hoành, trưởng công an huyện Bố Trạch, xác nhận, cơ quan chức năng đang xác minh, điều tra vụ lãnh đạo xã Phúc Trạch mượn tiền của người dân một thời gian dài nhưng chưa trả. Vụ việc vừa được thanh tra huyện phát hiện và chuyển hồ sơ cho công an huyện.
Theo đó, trong thời gian 2008-2009, ông Nguyễn Ngọc Hoàn (60 tuổi), là chủ tịch xã Phúc Trạch, đã ký nhận mượn tiền của một số cá nhân là dân địa phương trên 500 triệu đồng. Số tiền này sẽ được khấu trừ vào tiền bán đất công cho dân nhưng sau đó không thực hiện được. Ngoài ra, quá trình sử dụng số tiền trên cũng sai phạm. Cụ thể, ủy ban xã đã cho để ngoài sổ sách kế toán hàng trăm triệu.
Thế nhưng, theo ông Hoành, đến nay công an huyện Bố Trạch vẫn chưa làm việc được với ông Hoàn vì ông này đang bị tai biến. (Tr.N)

No comments:

Post a Comment