Tuesday, June 27, 2017

Cục trưởng chống tham nhũng CSVN thanh tra tài sản em trai bí thư Yên Bái

Cục trưởng chống tham nhũng CSVN thanh tra tài sản em trai bí thư Yên Bái
Trong cùng ngày xảy ra vụ công an Yên Bái truy tố nhà báo viết bài về biệt phủ em trai bí thư tỉnh ủy, truyền thông trong nước đưa tin cục trưởng Cục Chống Tham Nhũng kiêm thanh tra chính phủ CSVN đến Yên Bái, công bố quyết định thanh tra tài sản và đất đai của gia đình ông Phạm Sỹ Quý, giám đốc Sở Tài Nguyên Và Môi Trường tỉnh này.
Ông Quý cũng là em trai bí thư tỉnh ủy Phạm Thị Thanh Trà. Báo mạng VnExpress dẫn lời ông Phạm Trọng Đạt, thanh tra chính phủ kiêm cục trưởng Cục Chống Tham Nhũng nói rằng, việc thanh tra khối tài sản của gia đình ông Quý là thẩm quyền của thanh tra tỉnh. Nhưng do ông Quý là em trai của bí thư tỉnh ủy, nên chủ tịch tỉnh này mời thanh tra chính phủ vào cuộc để bảo đảm công tâm. Ông Đạt còn nói thêm rằng, nếu trong trường hợp vợ ông Quý, người đứng tên khu biệt phủ, làm ăn nhiều năm mà có khối tài sản như vậy thì mọi người “nên ủng hộ khuyến khích”. Còn nếu tài sản là do tham nhũng mà có thì phải “xử nghiêm”.
Không thấy ông Đạt nhắc đến nghi vấn mấu chốt trong vụ này là vào năm 2015, tỉnh Yên Bái đã đưa ra một loạt quyết định liên tiếp cho phép chuyển đổi hơn 13,000 mét vuông đất rừng sản xuất, đất trồng cây lâu năm và đất nuôi trồng thủy sản sang đất gia cư cho gia đình ông Quý. Ông Đạt cho biết cuộc thanh tra sẽ diễn ra trong ít nhất 15 ngày, và dự trù trong tháng 7 sẽ có kết luận.
Huy Lam / SBTN

No comments:

Post a Comment