Tuesday, June 6, 2017

Côn đồ cờ đỏ tiếp tục khiêu khích người dân giáo xứ Song Ngọc

Côn đồ cờ đỏ tiếp tục khiêu khích người dân giáo xứ Song Ngọc
Vào tối 05 tháng 6 năm 2017, hàng chục côn đồ mặc áo cờ đỏ, nẹt bô xe máy đến bao vây, khiêu khích giáo dân ở giáo họ Văn Thai, thuộc Giáo xứ Song Ngọc ở huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An.
Một nguồn tin địa phương cho phóng viên SBTN biết: “Kể từ ngày 01/6 đến hôm nay, côn đồ liên tục đến bao vây, khiêu khích, nẹt bô xe gắn máy chạy quanh khu vực dân cư của bà con Công giáo ở Giáo họ Văn Thai. Họ cầm cờ đỏ tổ chức đi diễn hành và khủng bố tinh thần người dân, làm cho buổi tối không một ai dám ra đường”.
Trong lúc đó, nhà cầm quyền đã huy động lực lượng công an mật, cảnh sát cơ động đến đóng quân tại một địa điểm gần đó mà không có hành động ngăn cản, hay giải tán đám côn đồ khiêu khích.
Một giáo dân nhận định: “Dù lực lượng cảnh sát cơ động đã được huy động bố trí gần đó với mục đích nói là bảo vệ cha Thục và bà con giáo dân. Nhưng những gì xảy ra trong những ngày qua thì lực lượng cảnh sát cơ động đang có một âm mưu nào khác chứ không phải bảo vệ cha Thục và người dân công giáo chúng tôi”.
Xin được nhắc lại, vào tối 31 tháng 5 năm 2017, hàng trăm côn đồ cầm gậy gộc, mã tấu, đá cục đến bao vây bà con công giáo ở Giáo họ Văn Thai và đập phá tài sản, nhà cửa người dân trước sự chứng kiến của công an mặc sắc phục. Linh mục Nguyễn Đình Thục, quản xứ Song Ngọc trong đêm đã gởi ra lời kêu cứu đến với dư luận và quốc tế.
Dư luận cho rằng nhà cầm quyền huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An đang muốn sử dụng côn đồ để tạo chia rẽ “lương – giáo”, nhằm cô lập người Công giáo để dễ dàng đàn áp. Cá nhân Linh Mục Nguyễn Đình Thục đã căn dặn người dân đừng để  mắc mưu hèn kế bẩn này.
IMG_3310
Nguyên Nguyễn / SBTN

No comments:

Post a Comment