Tuesday, June 6, 2017

Chống ‘cát tặc’, hai nông dân Vĩnh Long bị đánh trọng thương

Hàng chục người dân ấp Phú Xuân, xã Phú Thành, huyện Trà Ôn luân phiên canh trực chiến đấu với nạn cát tặc. (Hình: Báo Tuổi Trẻ)
VĨNH LONG (NV) – Hai người trong vụ “Dân đấu tới cùng với xáng cạp” ở Vĩnh Long vừa bị đánh đổ máu trong lúc vây bắt 2 ghe “cát tặc” đang hút cát trộm trên sông Trà Ôn, xã Phú Thành, huyện Trà Ôn.
Nói với báo Tuổi Trẻ, ngày 5 Tháng Sáu, công an huyện Trà Ôn, cho biết, đang thụ lý hồ sơ vụ hai người dân ở xã Phú Thành bị đánh trọng thương khi vây bắt “cát tặc” hút cát trộm trên sông Trà Ôn.
Theo đó, ngày 2 Tháng Sáu, hàng chục người dân ở ấp Phú Xuân, xã Phú Thành, huyện Trà Ôn tiếp tục thay phiên canh trực phòng chống “cát tặc” để giữ đất đai, hoa màu. Ðến khoảng 23 giờ cùng ngày, người dân phát hiện và bắt quả tang 2 chiếc ghe loại lớn đang hút cát trộm sát bờ thuộc xã Phú Thành.
Trong lúc vây bắt, người dân bị nhóm người trên ghe hút cát chống trả quyết liệt bằng ống tuýp sắt, gậy gộc và mỏ lết. Hậu quả làm ông Phạm Ngọc Tâm và ông Nguyễn Văn Mẫm, hai trong số hàng chục “bà con Vĩnh Long đấu tới cùng với xáng cạp” để giữ đất đai không bị sạt lở mà báo truyền thông Việt Nam loan tin trước đó bị đánh đổ máu ở chân, tay, đầu và lưng.
Ðánh người xong, lợi dụng trời tối, một trong hai chiếc ghe hút cát đã bỏ trốn khỏi hiện trường. Người dân xã Phú Thành bắt giữ được một ghe và điện thoại trình báo công an huyện Trà Ôn đến hiện trường tạm giữ chiếc ghe hút trộm cát và những người trên ghe, lập biên bản xử phạt hành chính. Riêng nhóm “cát tặc” đánh người gây thương tích đang được cho tại ngoại chờ củng cố hồ sơ giải quyết.
“Hiện ông Tâm và ông Mẫm vẫn đang được điều trị tại bệnh viện đa khoa thị xã Bình Minh, Vĩnh Long. Sau đó sẽ tiến hành giám định thương tích để bổ sung vào hồ sơ vụ gây thương tích,” một lãnh đạo công an huyện Trà Ôn cho biết. (Tr.N)

No comments:

Post a Comment