Tuesday, June 6, 2017

An ninh Hà Nội nói dối Mục Sư Nguyễn Công Chính rằng vợ ông ngoại tình

Giới chức an ninh CSVN đã vào tận nhà tù nơi giam giữ Mục sư Nguyễn Công Chính để tìm cách gạt ông rằng vợ ông ở ngoài đang ngoại tình.
Báo mạng The Christian Post hôm Thứ Hai 5 tháng 6 cho biết, đây là lời cáo buộc do bà Trần Thị Hồng, phu nhân Mục sư Chính, đưa ra trong một cuộc phỏng vấn mới đây với hãng tin Công giáo Á Châu UCA News. Mục sư Nguyễn Công Chính, một nhà truyền giáo bộc trực và cũng là nhà hoạt động dân chủ, đang thụ án tù 11 năm, sau khi bị bắt năm 2011 và bị vu cho tội hợp tác với nhóm kháng chiến FULRO đã hết hoạt động từ lâu.
Bà Hồng hôm 11 tháng 5 đi thăm chồng tại trại giam Xuân Lộc ở tỉnh Đồng Nai. Trong buổi thăm nuôi này, bà được chồng kể cho nghe là có giới chức an ninh từ Hà Nội vào trại giam, nói với ông rằng bà đang ngoại tình. Người bị chấn động chính là bà Hồng. Bà nhận định đây là phương cách nham hiểm mà nhà cầm quyền cộng sản đã thực hiện hòng chia rẽ gia đình, bà và buộc chồng bà phải nhận tội để được trả tự do. Bà kể với UCA News rằng bà đã trấn an chồng rằng họ đều là con của Chúa và phải tin cậy lẫn nhau. Bà cũng khuyên ông hãy can đảm lên, bởi vì mọi người bên ngoài đang nỗ lực làm việc để cho ông sớm được tự do.
Bà Hồng cho biết vụ nói dối chỉ là một trong nhiều cách mà Mục sư Nguyễn Công Chính bị ngược đãi trong tù suốt 6 năm qua.
Huy Lam / SBTN

No comments:

Post a Comment