Tuesday, June 6, 2017

Cháy cảng cá ở Phú Yên, 3 tàu cá bị chìm, 4 hư hỏng

Một tàu cá bị cháy sém ở cảng cá Tiên Châu. (Hình: Báo Pháp Luật Sài Gòn)
PHÚ YÊN (NV) – Giữa đêm khuya, lửa bất ngờ bùng phát từ một chiếc tàu cá, ngay sau đó cả một góc cảng cá Tiên Châu, xã An Ninh Tây, huyện Tuy An, chìm trong biển lửa.
Ngày 5 Tháng Sáu, nói với báo Pháp Luật Sài Gòn, ông Bùi Văn Thành, chủ tịch huyện Tuy An, cho biết, các cơ quan chức năng đang điều tra nguyên nhân vụ cháy lớn tại cảng cá Tiên Châu, thiêu rụi hoàn toàn ba tàu cá, bốn chiếc bị hỏng nặng.
Theo ông Thành, khoảng 23 giờ ngày 4 Tháng Sáu, người dân phát hiện một đám cháy bất ngờ bùng phát từ một tàu cá đang neo đậu. Lập tức nhiều người hô hoán, cùng nhau tìm cách dập lửa, đồng thời di chuyển các tàu cá đang neo đậu gần đó để tránh bị cháy lan.
Tuy nhiên, do trên các tàu có nhiều vật dụng dễ cháy như bình gas, dầu diesel, lưới,… trong khi đang có gió mạnh nên đám cháy nhanh chóng bùng lên dữ dội, lan rộng sang nhiều tàu khác. Trong khi đó, việc chữa cháy không hiệu quả do đám cháy xảy ra cách xa bờ, thiếu phương tiện chữa cháy.
Ðến khi Phòng Cảnh Sát Phòng Cháy Chữa Cháy, Cứu Nạn Cứu Hộ công an tỉnh Phú Yên đưa hai xe chữa cháy cùng hàng chục lính cứu hỏa đến chữa cháy đến nơi thì ba tàu cá của ông Nguyễn Văn Trình, Nguyễn Chút và Nguyễn Mỹ, cùng ngụ xã An Ninh Tây đang cháy đã bị gió đẩy ra xa, cách cầu cảng hơn 120 mét, bị lửa thiêu rụi hoàn toàn rồi chìm xuống biển. Ngoài ra, vụ cháy còn làm hư hỏng bốn tàu cá neo đậu gần đó.
Cũng theo báo Pháp Luật Sài Gòn, cùng ngày, gia đình ông Bùi Văn Chánh (38 tuổi), ngụ xã Ngũ Phụng, huyện đảo Phú Quý, Bình Thuận cho biết, ông Chánh đã được đưa vào đất liền điều trị do bị bỏng nặng do tàu cá phát nổ, bốn ngư dân khác sức khỏe đã ổn định và được đưa về đất liền an toàn.
Trước đó, khoảng 2 giờ ngày 2 Tháng Sáu, tàu cá BTh 97565 TS hành nghề câu khơi, có 5 ngư dân do ông Nguyễn Văn Trường, ở Phan Thiết làm thuyền trưởng, trong lúc đánh bắt cách đảo Phú Quý khoảng 120 hải lý thì va chạm với một vật trên biển dẫn đến tàu bị phá nước.
Các ngư dân trên tàu cá đã tát nước, chống chìm cho tàu. Ðến 4 giờ cùng ngày, ông Chánh xuống hầm máy để nối điện cho máy bơm nước thì phát nổ lớn, lửa bốc lên thiêu rụi hoàn toàn tàu cá.
Ngay sau đó, những người trên tàu đã dìu ông Chánh ra khỏi khu vực nguy hiểm nhảy xuống biển thoát thân và may mắn được tàu cá của ông Nguyễn Hoàng Oanh, huyện Phú Quý phát hiện cứu vớt. (Tr.N)

No comments:

Post a Comment