Friday, May 26, 2017

Tù nhân lương tâm Trần Anh Kim bị 13 năm tù y án toà sơ thẩm

Tù nhân lương tâm Trần Anh Kim bị 13 năm tù y án toà sơ thẩm
Ảnh: Vietnamnet (trong phiên xử sở thẩm)
Vào chiều ngày 26 tháng 5 năm 2017, toà án nhân dân tối cao Tp Hà Nội đã kết án ông Trần Anh Kim với mức án 13 năm tù giam về tội “hoạt động lật đổ chính quyền” theo điều 79, bộ luật hình sự.
Theo Luật sư Trần Thu Nam, người bảo vệ quyền lợi trong vụ án ông Trần Anh Kim cho biết: “ông Trần Anh Kim bị kết án 13 năm tù giam và Lê Thanh Tùng bị toà kết án 12 năm tù giam. Cả hai người đều không nhận tội mặc dù bị toà kết án tù”.
Luật sư Nam cho biết thêm: “cả hai người sức khoẻ đều bình thường và tinh thần vẫn minh mẫn”.
Như những phiên xử người yêu nước trước đó, toà án nhân dân tối cao Tp Hà Nội đã có thông báo về lịch xử công khai vụ án ông Kim và ông Tùng. Nhưng các ngã đường dẫn vào toà án đều bị phong toả và mọi người không ai được vào tham dự phiên toà. Mỗi bị cáo chỉ được duy nhất người vợ vào tham dự phiên toà và phải bỏ điện thoại, tất cả đồ tư trang bên ngoài.
Tòa án Tối cao đã tuyên y án 13 năm tù giam, 5 năm quản chế đối với ông Trần Anh Kim và 12 năm tù giam, 4 năm quản chế đối với ông Lê Thanh Tùng. Tại tòa, ông Kim và ông Tùng đều khẳng định nếu cần, các ông ấy sẵn sàng đón nhận cái chết vì đất nước.
Được biết, ông Trần Anh Kim năm nay 68 tuổi, quê ở Tp Thái Bình) và ông Lê Thanh Tùng 49 tuổi, quê ở xã Phủ Lỗ, huyện Sóc Sơn, Tp Hà Nội bị nhà cầm quyền Tp Thái Bình vu cái với tội danh “Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân” theo điều 79, bộ Luật hình sự. Phiên toà sơ thẩm trước đó đã kết án cả hai người tổng cộng 25 năm tù giam.
Nguyên Nguyễn/SBTN

No comments:

Post a Comment