Friday, May 26, 2017

Trộm nẫng thiết bị y tế nặng tới hai tấn

Hiện trường khu vực bị trộm. (Hình: Tuổi Trẻ)
VIỆT NAM (NV) – Bệnh viên Đa khoa Kiên Giang vừa mất trộm. Vụ trộm khiến người ta ngạc nhiên vì vật bị trộm nặng tới hai tấn.
Công an tỉnh Kiên Giang vừa xác nhận đang điều tra vụ trộm một thiết bị y tế của Khoa Ung bướu, Bệnh viện Đa Khoa Kiên Giang, tọa lạc tại xã Vĩnh Hòa Hiệp, huyện Châu Thành, tỉnh Kiên Giang.
Thiết bị y tế này là một khối chì, nặng gần hai tấn, dùng để ngăn các tia phóng xạ phát tán ngoài ý muốn. Theo tờ Tuổi Trẻ thì vụ trộm xảy ra tại Nhà máy sản xuất nhiên liệu xạ trị ung thư cho Khoa Ung bướu của Bệnh viện Đa khoa Kiên Giang. Nhà máy này đang xây sắp xong và toàn bộ chi phí xây dựng, đầu tư trang thiết bị, trị giá 6 triệu Euro là viện trợ của ngoại quốc.
Theo dân chúng địa phương thì khu vực xây dựng Nhà máy sản xuất nhiên liệu xạ trị ung thư cho Khoa Ung bướu của Bệnh viện đa khoa Kiên Giang rất vắng vẻ. Họ chưa từng thấy có nhân viên nào bảo vệ công trình.
Người ta tin rằng kẻ gian phải dùng cẩu mới lấy được thiết bị y tế. Một viên chức làm việc tại Khoa Ung bướu của Bệnh viện Đa khoa Kiên Giang nhận định, nếu đem thiết bị vừa bị trộm bán lấy chì thì chỉ kiếm được chừng 100 triệu đồng, còn nếu phải bỏ tiền ra mua thì sẽ rất tốn kém bởi đó là thiết bị chuyên dụng phải nhập cảng. (G.Đ)

No comments:

Post a Comment