Friday, May 26, 2017

Nhà hoạt động Lê Mỹ Hạnh yêu cầu công an truy tố hình sự tên Phan Sơn Hùng

Nhà hoạt động Lê Mỹ Hạnh yêu cầu công an truy tố hình sự tên Phan Sơn Hùng
Nhà hoạt động Lê Mỹ Hạnh, một cư dân Hà Nội, vừa đến trụ sở công an quận 2, TPHCM, gửi đơn yêu cầu truy tố một nhóm côn đồ đã xông vào nhà tấn công bà và các bạn của bà hồi đầu tháng này.
Vụ hành hung gây công phẫn, vì kẻ tấn công là tên Phan Sơn Hùng, sau đó ngang nhiên đăng lên mạng xã hội đoạn video ghi cảnh nhóm của hắn hành hung bà Hạnh và hai người phụ nữ hôm 2 tháng 5, trong ngôi nhà ở phường Bình An, quận 2, Sài Gòn. Trong một thư ngỏ công bố hôm Thứ Sáu 26/05, bà Hạnh nói rằng Phan Sơn Hùng và đồng bọn rõ ràng đã phạm các tội như: xâm phạm chỗ ở của công dân, dùng hung khí nguy hiểm cố ý gây thương tích cho người khác một cách có tổ chức, và làm nhục người khác. Tất cả đều có bằng chứng do hung thủ tự làm ra và công bố. Bà Hạnh cho biết tuy sự việc đơn giản và rõ ràng như vậy, nhưng đến nay đã quá 20 ngày mà công an vẫn chưa khởi tố vụ án.
Bà Hạnh, một nhà hoạt động từng chống Trung Cộng xấm chiếm biển đảo và chống Formosa xả thải gây ô nhiễm môi trường, còn tố cáo rằng cơ quan điều tra cho đến nay liên tục tìm cách cản trở các luật sư đại diện cho bà và các bạn của bà, tức là những người bị hại. Bà cũng chỉ ra rằng từ khi thực hiện vụ hành hung gây phẫn nộ trong công luận, tên Phan Sơn Hùng vẫn không ngừng tung ra trên trang Facebook của hắn những lời thách thức ngạo mạn.
LeMyHanh-04
Huy Lam / SBTN

No comments:

Post a Comment