Tuesday, May 2, 2017

Ông Lê Đình Kình xuất viện về Đồng Tâm được chào đón như người hùng

Ông Lê Đình Kình xuất viện về Đồng Tâm được chào đón như người hùng
Ảnh: Tuổi Trẻ
Cụ ông Lê Đình Kính 82 tuổi đã được người dân chào đón như người hùng, khi trở về từ bệnh viện sau sự kiện phản kháng cưỡng chế đất tại xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức, Hà Nội.
Ông Lê Đình Kình hôm Thứ Ba 2 tháng 5 được đưa về với gia đình tại thôn Hoành, sau khi nằm điều trị tại bệnh viện Việt Đức vì gãy xương đùi. Ông Kình nguyên là bí thư đảng uỷ và chủ tịch xã Đồng Tâm trong thập niên 1980.
Vào ngày 15 tháng 4 vừa qua, ông Kình cùng một số người dân thôn Hoành được nhà chức trách huyện Mỹ Đức yêu cầu có mặt tại khu vực đất Đồng Sênh để xác định ranh giới các khu đất có tranh chấp. Họ không ngờ ngay tại cánh đồng này, họ bị một lực lượng công quyền hành hung rồi bắt đưa đi. Báo chí trong nước trong mấy này tiếp theo đã tìm cách bôi nhọ ông Kình, và cho rằng nhóm người bị bắt đúng luật theo một lệnh khởi tố từ cuối tháng 3. Các báo trong nước tuy không dám nói là ông Kình bị công an đánh gãy xương đùi trong vụ bắt giữ, nhưng xác định đây là nguyên nhân khiến người dân thôn Hoành phẫn nộ phản ứng bằng cách bắt giữ 38 người thuộc chính quyền và lực lượng cảnh sát cơ động.
Cho đến nay, nhà cầm quyền thành phố Hà Nội vẫn chưa hủy bỏ việc truy tố ông Kình. Công an thành phố chỉ cho biết đã “đề nghị hủy bỏ biện pháp ngăn chặn đối với ông Kình” với lý do là ông đã “khai báo về hành vi phạm tội” và vì ông chưa có tiền án tiền sự nên “không cần thiết áp dụng biện pháp bắt giữ”.
Huy Lam / SBTN

No comments:

Post a Comment