Tuesday, May 2, 2017

Côn đồ hành hung nhà hoạt động Lê Mỹ Hạnh, công khai đưa video lên mạng thách thức dư luận

Côn đồ hành hung nhà hoạt động Lê Mỹ Hạnh, công khai đưa video lên mạng thách thức dư luận
Vào khoảng 16 giờ 30 chiều ngày 02 tháng 5 năm 2017, khoảng 10 tên côn đồ đã đột nhập phòng trọ của nhà hoạt động Lê Mỹ Hạnh, hành hung và đánh đập chị cùng với hai người bạn đang ở cùng phòng.
Chị Lê Mỹ Hạnh cho phóng viên SBTN biết: “tôi đã đến Sài Gòn từ ngày hôm qua. Ngày hôm nay, tôi đến thăm người bạn của tôi là chị Hương Nguyễn tại phòng trọ của chị ấy. Khi tôi vừa vào được một lúc thì có khoảng 10 tên côn đồ mình đầy xăm trổ đã đạp cửa xông vào phòng trọ và họ bắt đầu hành hung, đánh đập, tấn công cả ba chúng tôi. Họ dùng chân đạp vào đầu, vào bụng, đá vào mặt và dùng tay đấm túi bụi.”
Sau đó, một nickname facebook Phan Hùng (có tên thật là Phan Sơn Hùng) sống tại quận Gò Vấp, Tp HCM đã lên tiếng xác nhận chính hắn ta và đồng bọn đã hành hung chị Lê Mỹ Hạnh. Hắn đưa video tự quay  cảnh tượng này lên facebook như là một bằng chứng, và viết: “Màn chào mừng thành viên cờ vàng 3 sọc đỏ Lê Mỹ Hạnh tại đất Sài Gòn! Còn thằng 3 que nào muốn xuyên tạc, kích động, lăng mạ lãnh tụ, bạo loạn lật đổ nữa thì cứ lên tiếng…”. Hắn  thách thức dư luận và người dân tấn công lại mình.
Nhà hoạt động Lê Mỹ Hạnh cho biết thêm: “sau khi sự việc xảy ra, tôi đã trình báo với công an khu vực. Phía công an tiếp nhận sự việc và hứa sẽ điều tra rõ ràng. Hiện tại, tôi đang tới nhà thương để kiểm tra các vết thương và thăm khám để có bằng chứng pháp lý trong những tố tụng sau này. Họ đã dùng bình xịt hơi cay xịt vào mặt tôi và hai người bạn kia… Chúng đánh khá nặng tay, nên hiện giờ chúng tôi đang bị choáng…”
Nguyên nhân những tên côn đồ trên tấn công nhà hoạt động Lê Mỹ Hạnh là vì “phản động”. Vì những hoạt động đấu tranh dân chủ, nhân quyền cho người dân Việt Nam.
Nhà hoạt động Lê Mỹ Hạnh từng nhiều lần tham gia biểu tình yêu cầu nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam đuổi Formosa cút khỏi Việt Nam, phản đối tăng gia xăng dầu và lên tiếng trước những bất công của xã hội.
Bọn thú đội lốt người đang hoành hành trên quê hương Việt Nam, dưới sự bảo kê của công an CSVN.
b
Nguyên Nguyễn/SBTN

No comments:

Post a Comment