Tuesday, May 30, 2017

Nghe nhạc và nhìn “văn hóa” của cộng sản

Dân Đen (Danlambao) - Có thể thấy âm nhạc Việt Nam chưa bao giờ “dậy sóng” như năm 2017 do có sự “tác động” lớn từ Cục trưởng cục Nghệ thuật biểu diễn Nguyễn Đăng Chương. Cũng bởi tài năng thuộc dạng “đỉnh cao trí tuệ” mà tên cục trưởng này đã liên tiếp cấm các ca khúc nổi tiếng được sáng tác trước năm 1975. Nhưng trước áp lực của dư luận, Nguyễn Đăng Chương đã buộc phải trả lại “giấy thông hành” cho nhưng ca khúc mà y cấm phổ biến.

Không cấm được các nhạc phẩm lừng danh của những nhạc sĩ nổi danh trước năm 1975, Chương tỏ ra bấn loạn trong công tác quản lý của cục NTBD. Thế nên y đã có những hành động được xem là đỉnh cao trí tuệ của loài khỉ Trường Sơn khi cấm lưu hành những ca khúc nổi tiếng của dòng nhạc đỏ, một thể loại nhạc mà chỉ những ai còn mù quáng tin vào cộng sản mới thích nghe.

Nối vòng tay lớn là một ca khúc thường xuyên được trình diễn trong các chương trình nhạc hội của truyền thông nhà sản sử dụng cũng từng bị Chương cục trưởng cấm, rồi lại cấp dù nhạc phẩm này đã ra đời hơn 50 năm. Chưa thỏa mãn trí tuệ của loài khỉ, Chương điên cuồng cấm luôn bài hát có nội dung nhuốm đầy máu trong ca từ của bài “Tiến quân ca” mà cộng sản sử dụng làm Quốc Ca Việt Nam

Việc làm này khiến chóp bu cộng sản nổi đóa nên đã chỉ thị cho Bộ văn hóa yêu cầu Cục NTBD làm rõ trách nhiệm cũng như kiểm điểm tập thể, các cá nhân liên quan đến vụ việc. Đồng thời chỉ thị cơ quan quản lý cũng yêu cầu Vụ Tổ chức cán bộ phối hợp với các cơ quan liên quan rà soát lại chức năng, nhiệm vụ, cơ cấu tổ chức của Cục NTBD.

Mọi việc tưởng chừng sẽ có cái kết vô cùng tồi tệ đối với Nguyễn Đăng Chương khi làm mất mặt cộng sản đảng. Có lẽ ngay cả Chương cục trưởng cũng lo lắng hồi hộp cho số phận và vị thế của mình khi “vô ý” để xảy ra tình trạng nghiêm trọng trên. Nhưng không, cộng sản đảng là một tổ chức cai trị tàn ác với nhân dân nhưng lại hết mực bao che những sai lầm của đảng viên dù lỗi lầm ấy có lớn đến mấy.

“Ngày 30/5, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thông báo về việc xử lý vụ cập nhật, bổ sung danh sách hơn 300 ca khúc cách mạng gây hiểu nhầm gần đây của Cục Nghệ thuật Biểu diễn. Bộ yêu cầu ông Nguyễn Đăng Chương - Cục trưởng Nghệ thuật Biểu diễn (NTBD) - đến làm việc tại văn phòng Bộ trong sáu tháng, tính từ ngày 1/6, chờ sắp xếp công tác khác. Ông Vương Duy Biên - Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch sẽ tạm điều hành cục NTBD”. Trích báo nhà sản

Thế đấy, số phận của Chương cục trưởng xem như đã được an bài có phần “khoan hồng” của cộng sản đảng. Bắt đầu từ ngày mai Nguyễn Đăng Chương hãy cố gắng làm “văn hóa” sao cho xứng đáng với những ưu ái mà cộng sản đảng đã dành cho Cục trưởng NTBD. Dù biết rằng cộng sản làm gì có văn hóa để Chương về văn phòng mà phát huy.

Có lẽ đây không phải trường hợp đầu tiên xử lý vi phạm nghiêm trọng trong công tác quản lý của cán bộ cộng sản đảng. Những kẻ “lầm lỗi” ấy luôn nhận được sự “khoan hồng” từ những kẻ cầm quyền trong hệ thống cai trị của đảng ta. Ngay đến Đinh La Thăng “sơ ý” làm thất thoát hàng nghìn tỷ đồng còn được Nguyễn Phú Trọng “bỏ qua” và “rước” về trung ương làm Phó ban kinh tế. Vậy nên lẽ nào Bộ Văn hóa lại làm khó Nguyễn Đăng Chương, một cục trưởng thuộc quyền quản lý của bộ này.

Nguyễn Phú Trọng từng nói đập chuột không được để vỡ bình nhằm ám chỉ việc “làm sạch đảng” bằng chiêu bài chống (lưng) tham nhũng. Giờ đây việc đó đã được áp dụng rộng rãi trong các cơ quan, bộ ngành, cục, vụ, cơ sở trong hệ thống cai trị độc tài cộng sản. Vì thế quan cán nhà sản cứ yên tâm phục vụ lợi ích đảng, “nếu sai, chúng ta nhận lỗi, dân sai dân chịu trách nhiệm”-Trích câu nói của mai Tiến Dũng, Bộ trưởng, chủ nhiệm văn phòng chính 

31/5/2017


No comments:

Post a Comment