Tuesday, May 30, 2017

7 bệnh nhân lọc thận tử vong trong ‘tai biến lịch sử’ của ngành Y Tế CSVN

7 bệnh nhân lọc thận tử vong trong ‘tai biến lịch sử’ của ngành Y Tế CSVN
Tính đến sáng Thứ Ba 30/05, có 7 bệnh nhân tử vong và 1 bệnh nhân vẫn đang trong tình trạng nguy kịch trong số 18 bệnh nhân bất ngờ gặp triệu chứng sốc phản vệ trong khi lọc thận ở tỉnh Hòa Bình.
Ông Nguyễn Hữu Dũng, trưởng khoa Thận Nhân Tạo, bệnh viện Bạch Mai ở Hà Nội, gọi đây là “tai biến y khoa nghiêm trọng chưa từng thấy” tại Việt Nam.
18 bệnh nhân đang lọc thận ở bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình hôm Thứ Hai 29/05 bất ngờ có triệu chứng sốc phản vệ, dẫn đến 6 người thiệt mạng ngay trong ngày. Các bác sĩ đã dừng tiến trình lọc thận và cấp cứu các bệnh nhân, đồng thời sắp xếp phương tiện để chuyển hơn 100 bệnh nhân khác đến ít nhất 5 bệnh viện ở Hà Nội.
Sáng sớm Thứ Ba, ông Nguyễn Văn Quang, chủ tịch tỉnh Hòa Bình, cho báo chí biết là bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình đã hoàn tất thủ tục trao thi thể của 7 bệnh nhân tử vong cho gia đình họ. Khi đó, vẫn còn một bệnh nhân đang được cấp cứu tại bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình, và 10 bệnh nhân đang lọc thận khác đã được chuyển đi cấp cứu ở bệnh viện Bạch Mai.
Sáng ngày 30/5, tại buổi họp báo do Ủy Ban Nhân Dân tỉnh Hòa Bình tổ chức, ông Trương Quý Dương, Giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh này đã đứng lên xin nhận trách nhiệm sự việc và gửi lời xin lỗi đến gia đình và các bệnh nhân gặp tai nạn.
Vào trưa cùng ngày, Cơ quan điều tra Công an tỉnh Hòa Bình quyết định khởi tố vụ án Vi phạm quy định về khám bệnh, chữa bệnh, sản xuất, pha chế thuốc, cấp phát thuốc, bán thuốc hoặc dịch vụ y tế khác. Lực lượng chức năng đã niêm phong, khám nghiệm hiện trường để điều tra.
Huy Lam / SBTN

No comments:

Post a Comment