Tuesday, May 30, 2017

Linh Mục Nguyễn Đình Thục bị hàng trăm người bao vây khi đang dâng lễ

Linh Mục Nguyễn Đình Thục bị hàng trăm người bao vây khi đang dâng lễ
Vào tối ngày 30 tháng 5 năm 2017, rất đông côn đồ và người lương dân đã cầm gậy gộc, đá trên tay bao vây xung quanh nhà thờ giáo họ Văn Thai, thuộc giáo xứ Song Ngọc ở huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An khi Linh mục JB Nguyễn Đình Thục đang dâng lễ bên trong.
Khoảng gần 700 người lương dân và côn đồ đến bao vây xung quanh nhà thờ giáo họ Văn Thai hò hét, ném đá vào trong khuôn viên nhà thờ. Linh mục Thục đã gọi điện cho phía lãnh đạo địa phương để thông báo sự việc. Sau đó, phía công an, cảnh sát cơ động đã có mặt tại hiện trường, nhưng chỉ đứng xem xét và theo dõi tình hình mà không có bất cứ hành động nào ngăn cản và giải tán đám đông.
Linh mục Nguyễn Thanh Tịnh, quản xứ Cồn Sẻ đã gọi điện thoại cho cha Thục. Ông cập nhật tình hình như sau:  “An ninh đã tới nhưng họ không giải tán đám đông như cách quen làm mà lại đề nghị đưa cha Thục về. Cha Thục từ chối lời đề nghị khó hiểu này. Cha Thục cũng cho biết là đã liên lạc về Song Ngọc bảo không được đánh chuông, không được kéo qua Văn Thai. Vì khi hai bên tập trung đông, nguy cơ xung đột lương giáo là rất lớn. (Đây là điều mà “người ta” đang thèm khát!). Cha Thục nói Ngài sẵn sàng chết đêm nay, tại Văn Thai chứ không để dân mắc mưu!”
Giáo họ Văn Thai nằm trên địa bàn xã Sơn Hải, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An và cách nhà thờ giáo xứ Song Ngọc khoảng hơn 1km về phía Tây. Xin được nhắc lại, cách đây hai ngày, chính quyền đã cho diễn tập một kịch bản “tấn công bất ngờ” vào Nhà Thờ, gây ra ra xung đột giữa một bên là lực lượng công an, dân phòng, những người lương dân, và một bên là người công giáo khiến nhiều người bị thương
Hiện tại, theo thông tin mà SBTN nhận được, Cha Thục vẫn ở giáo họ Văn Thai cùng với bà con giáo dân. Vì không đạt được mục đích, những tên “côn đồ” đã dùng đá tấn công một số nhà dân ven làng và xúc phạm ảnh tượng Chúa.
Những chiêu trò dùng côn an phá rối tôn giáo như thế này, rất giống với những gì mà CSVN đã áp dụng để triệt phá tu viện Bát Nhã ở Bảo Lộc, Lâm Đồng của Thiền Sư Nhất Hạnh vào năm 2009. Lúc đó, CSVN vẫn phủ nhận đã can thiệp vào Bát Nhã, mà cho rằng đó là do “mâu thuẫn nội bộ Phật Giáo”
Nguyên Nguyễn / SBTN

No comments:

Post a Comment