Friday, April 7, 2017

USCIRF trưng bày hồ sơ vi phạm quyền tự do tôn giáo của CSVN

USCIRF trưng bày hồ sơ vi phạm quyền tự do tôn giáo của CSVN
Ủy Hội Hoa Kỳ Về Tự Do Tôn Giáo Quốc Tế (USCIRF) vừa tổ chức một cuộc họp báo tại trụ sở Quốc Hội hôm Thứ Năm 6 tháng 4, trong khuôn khổ chiến dịch mới mang tên Tù Nhân Lương Tâm Tôn Giáo.
Trong 10 bộ hồ sơ về những vụ vi phạm quyền tự do tôn giáo được trưng bày tại đây, có bộ hồ sơ những vi phạm đối với quyền tự do tín ngưỡng và quyền con người của Mục sư Nguyễn Công Chính và vợ là bà Trần Thị Hồng. Đây được xem là bước đi mới của USCIRF, nêu bật những hồ sơ tiêu biểu liên quan đến những cá nhân  đang bị cầm tù ngay trên đất nước mình, vì đã bày tỏ đức tin hoặc tranh đấu cho quyền tự do tín ngưỡng.
Vào cuối tháng này, USCIRF sẽ công bố phúc trình thường niên về tình hình tự do tôn giáo thế giới. Phúc trình này đóng vai trò quan trọng nhằm giúp quốc hội và chính phủ Hoa Kỳ định hình chính sách ngoại giao đối với từng nước trên thế giới.
Chủ tịch USCIRF, Linh mục Thomas Reese, cũng là người trình bày về Mục sư Nguyễn Công Chính tại buổi họp báo. Theo lời Linh mục Reese, trường hợp của Mục sư Chính đang bị giam giữ, đánh đập và sách nhiễu trong tù cần được nêu ra để mong chính phủ Việt Nam nương tay đối với ông, đồng thời để yên cho dân chúng Việt Nam được tự do thờ phượng.
Linh mục Reese nhấn mạnh rằng, USCIRF trong nhiều năm qua đã liên tục đề nghị đưa Việt Nam vào danh sách những nước cần quan tâm đặc biệt vì thiếu tự do tôn giáo một cách trầm trọng.
Huy Lam / SBTN

No comments:

Post a Comment