Friday, April 7, 2017

Quan chức lớn Đà Nẵng lấy đất công xây quán cà phê

Công trình quán cà phê xây dựng không giấy phép của Phó chánh văn phòng quận ủy Hải Châu, Đà Nẵng. (Hình: GDVN)
ĐÀ NẴNG 7-4 – (NV) Phó chánh văn phòng quận ủy Hải Châu thành phố Đà Nẵng lấy đất công xây cất làm quán cà phê để kiếm tiền ở vị trị ngã ba trung tâm được coi như “đất vàng” tại địa phương.
Không những lấy “đất công” xây dựng làm giàu cho cá nhân, ông Trần Thanh Trung còn “xây dựng không phép”, theo những lời cáo buộc trên tờ Giáo Dục Việt Nam (GDVN) hôm Thứ Sáu 7/4/2017. Nếu mọi việc trót lọt êm xuôi không bị báo chí bới móc, ông Trần Thanh Trung sẽ biến “của công thành của ông”.
Chuyện mới được xì ra về việc ông Trần Thanh Trung, Phó chánh văn phòng quận ủy Hải Châu, vừa lấy đất công, vừa xây dựng không phép là chuyện lình xình mới nhất xảy ra tại thành phố Đà Nẵng trong một chuỗi dài những chuyện xây dựng không phép suốt mấy năm qua từ “biệt phủ” của tướng công an, tòa nhà cao tầng giữa trung tâm thành phố, 40 biệt thự tại bán đảo Sơn Trà, “phố Trung Quốc” tại phường Hòa Xuân .v.v…
Khu đất mà ông Trần Thanh Trung đang xây dựng làm quán cà phê nằm trên đường Phan Thành Tài thuộc phường Hòa Thuận Đông, quận Hải Châu, Đà Nẵng. Nó có dạng hình thang với kích thước 14mX7.3mX8m. “Chủ đầu tư” tức ông Trần Thanh Trung đã cho thi công bờ tường xây cao lên 3 mét, lắp thêm ba kèo bằng sắt.
Khi tin tức vụ xây cất lậu của môt ông quan to của quận bị xì ra, ông Huỳnh Văn Rân – Đội trưởng Đội kiểm tra quy tắc đô thị của quận Hải Châu nhìn nhận “đây là công trình xây dựng không phép” và ông này “cũng khẳng định công trình đã bị đình chỉ thi công”, theo tờ GDVN.
Tuy nhiên, tờ GDVN nói “tại hiện trường, công nhân vẫn đang thực hiện hàn xì, xây dựng tiếp” như không có cái lệnh “đình chỉ thi công” nào hết.
Hiện dư luận đang chú ý theo dõi xem nhà cầm quyền thành phố Đà Nẵng giải quyết minh bạch thế nào về dự án xây dựng 40 biệt thự “không phép” ở bán đảo Sơn Trà, một trong những khu vực được coi là đa dạng sinh học đặc biệt của Việt Nam cần được bảo tồn nghiêm ngặt.
Chỉ từ đầu năm đến nay, ngoài những chuyện “xây dựng không phép” của tư nhân có sự che chắn ô dù của nhà cầm quyền các cấp, chính ông bí thư thành ủy Nguyễn Xuân Anh cũng lộ diện là người có “xe công” hiệu Lexus do công ty tư nhân “lấn biển” tặng. Còn ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố thì bị tố cáo nhiều tội , gồm cả tội giầu có nhanh bất thường, làm chủ một số công ty nấu kim loại phế thải gây ô nhiễm môi trường bị dân biểu tình chống đối dữ dội. (T.N)

No comments:

Post a Comment