Sunday, April 30, 2017

Phú Yên tạm dừng dự án phá rừng phòng hộ xây sân golf

Phú Yên tạm dừng dự án phá rừng phòng hộ xây sân golf
Ảnh: Pháp Luật Việt Nam
Ủy ban nhân dân tỉnh Phú Yên hôm Thứ Bảy 29/04 cho biết đã yêu cầu công ty trách nhiệm hữu hạn New City Việt Nam tạm dừng xây sân golf, thuộc dự án khu du lịch liên hợp cao cấp New City tại xã An Phú, thành phố Tuy Hòa.
Cả một cánh rừng phòng hộ ven biển đã bị chặt bỏ và san ủi để xây sân golf này. Thông báo của tỉnh Phú Yên nêu rõ, dự án New City được tạm dừng vô thời hạn, cho đến khi có kết luận của thủ tướng cộng sản Việt Nam. Hiện nay thanh tra chính phủ cộng sản Việt Nam đang mở cuộc điều tra về hàng loạt vụ phá rừng trong tỉnh Phú Yên, trong đó có vụ phá 140 héc ta rừng phòng hộ làm sân golf và khu du lịch như vừa nêu, và những vụ phá rừng tổng cộng lên tới khoảng 1,000 héc ta cho 20 dự án khác gồm trại nuôi bò và nhà máy thủy điện.
Được biết ủy ban nhân dân tỉnh Phú Yên chỉ mới ra lệnh tạm dừng các dự án xây dựng trên đất rừng đã bị phá để chấn chỉnh vấn đề thủ tục giấy tờ, chứ chưa ra lệnh đình chỉ hoặc nhắc đến việc trồng lại rừng.
Trước đây, báo chí trong nước cho biết một trong những lý do khiến tỉnh Phú Yên cấp tốc cho phá rừng phòng hộ trước khi xin phép thủ tướng, là để cho kịp cuộc thi Hoa hậu Hữu nghị ASEAN 2017. Tỉnh Phú Yên đã bác bỏ lý do này, và yêu cầu các cơ quan hữu trách chế tài các báo, vì sợ việc thông tin như vậy ảnh hưởng đến… cuộc thi hoa hậu!
Huy Lam / SBTN

No comments:

Post a Comment