Sunday, April 30, 2017

Chủ tịch CSVN đề nghị tỉnh Nghệ An giải quyết khiếu kiện của người dân

Chủ tịch CSVN đề nghị tỉnh Nghệ An giải quyết khiếu kiện của người dân
Ảnh: Blog Lê Anh Hùng
Sau sự kiện hàng ngàn người dân phản kháng chính quyền cưỡng chế đất thành công ở xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức, Hà Nội, nhà cầm quyền CSVN dường như có cái nhìn cảnh giác hơn về những điểm nóng khiếu kiện khắp nơi trong nước.
Nghệ An là một điểm nóng như vậy. Chủ tịch nước cộng sản Việt Nam Trần Đại Quang hôm Thứ Bảy 29/04 đề nghị chính quyền tỉnh này thực hiện tốt công tác dân tộc và tôn giáo, cũng như giải quyết các khiếu nại và tố cáo của công dân, không để xảy ra tình trạng khiếu kiện kéo dài và đông người. Ông Quang khuyến cáo không để hình thành “điểm nóng” về an ninh trật tự trong tỉnh Nghệ An.
Chủ tịch nước cộng sản Việt Nam có chuyến thăm và làm việc tại tỉnh Nghệ An trong hai ngày 28 và 29 tháng 4, với mục đích được nói là để tìm hiểu tình hình kinh tế, văn hóa, xã hội, cũng như các vấn đề về quốc phòng và an ninh trong tỉnh này. Trong nhiều tháng qua, người dân Nghệ An đã nhiều lần yêu cầu nhà cầm quyền trả tiền bồi thường thiệt hại từ thảm họa môi trường do Formosa gây ra. Nhưng nhà cầm quyền tỉnh này liên tục dập tắt mọi hoạt động khiếu kiện. Trước tình trạng người dân bị thiệt hại chỉ còn biết nhờ cậy vào sự dẫn dắt của các linh mục Công giáo, nhà cầm quyền Nghệ An mới đây cũng tìm cách can thiệp trắng trợn vào hoạt động của Giáo hội, khi ban hành công văn cấm Linh mục Nguyễn Duy Tân giảng lễ tại các nhà thờ thuộc giáo phận Vinh.
Huy Lam / SBTN

No comments:

Post a Comment