Tuesday, December 20, 2016

Trung Cộng tung tiền giả mệnh giá 200 ngàn đồng vào Việt Nam

Trung Cộng tung tiền giả mệnh giá 200 ngàn đồng vào Việt Nam
Tiền giả thu được khi bắt giữ. (ảnh do Cơ quan điều tra cung cấp)
Sáng 20-12, Tòa án tỉnh Quảng Nam đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm nhóm 7 bị cáo về tội tàng trữ, lưu hành tiền giả.
Theo cáo trạng, trung tuần tháng 5-2016, nhà chức trách ở Quảng Nam bắt quả tang nhóm 7 người đang mua bán 1,158 tờ tiền giả mệnh giá 200,000 đồng được đưa từ Trung Cộng sang. Nhóm người này đến từ tỉnh Cao Bằng, Thái Nguyên, Bắc Ninh, Nghệ An. Nguồn tiền giả được giao dịch tại cửa khẩu Tào Lùng, Cao Bằng. Người cung cấp lượng tiền giả này là người đàn bà có tên A Mỉng đã không bị bắt giữ, vì phía Trung Cộng từ chối.
Trước đó, hàng loạt vụ tiền giả khác bị bắt giữ cũng là đồng tiền mệnh giá 200 ngàn đồng, chất liệu polymer, từ Trung Cộng đưa sang với tỉ giá 1.5/10 (tức 1.5 triệu đồng tiền thật mua được 10 triệu đồng tiền giả). Sau đó bán lại cho đường dây tiêu thụ với tỉ giá 4/10 (4 triệu đồng tiền thật đổi 10 triệu đồng tiền giả).
Cho đến nay, phía Trung Cộng từ chối mọi cáo buộc có liên quan đến số lượng tiền giả từ những người Trung Cộng đưa sang Việt Nam. Theo lời khai của những người buôn bán tiền giả, thì phía bên người Trung Cộng cho biết họ có hẳn nhà máy chuyên sản xuất tiền giả để bán sang Việt Nam.
Vũ Minh Ngọc / SBTN

No comments:

Post a Comment