Tuesday, December 6, 2016

TBT Nguyễn Phú Trọng: Sẽ bắt được ông Trịnh Xuân Thanh

Theo RFA-2016-12-06  
Ba lãnh đạo cấp cao của Đảng Cộng sản Việt Nam có mặt trong Đảng uỷ Công an.
 Ba lãnh đạo cấp cao của Đảng Cộng sản Việt Nam có mặt trong Đảng uỷ Công an. AFP
Tổng bí thư đảng Cộng sản Việt Nam, ông Nguyễn Phú Trọng, nói rằng sớm hay muộn thì chính quyền Việt Nam sẽ bắt được ông Trịnh Xuân Thanh hiện trốn ở nước ngoài.
Ông Tổng bí thư nói như thế trong một cuộc gặp cử tri quận Long Biên, thủ đô Hà Nội vào ngày hôm nay thứ Ba 6/12/2016.
Ông cho biết thêm là trong vụ án liên quan đến ông Trịnh Xuân Thanh đã có 8 cán bộ bị kỷ luật.
Xin nhắc lại là ông Trịnh Xuân Thanh từng là một cán bộ quản lý cao cấp của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, sau đó ông được chuyển sang làm Phó chủ tịch tỉnh Hậu Giang. Ông bị cho có liên quan đến một vụ thất thoát hàng ngàn tỉ đồng tại Tổng Công ty Cổ Phần Xây Dựng thuộc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam.
Ông Trịnh Xuân Thanh bị đảng Cộng sản Việt Nam khai trừ khỏi đảng sau khi ông công bố trên mạng internet một lá đơn xin ra khỏi đảng, trong lúc được cho là đang trốn ở nước ngoài.
Sau đó chính phủ Việt Nam đã phát lệnh truy nã quốc tế đối với ông Thanh. Hiện không có một tin chính thức nào từ nhà nước Việt Nam cho biết ông đang trốn tránh ở đâu.
Cũng liên quan vấn đề chống tham những, khi trả lời câu hỏi của cử tri: Tại sao cựu Vộ trưởng Bộ Công thương Vũ Huy Hoàng đã về hưu sao còn bị cách chức? Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng nói rằng Bộ chính trị đảng cộng sản Việt Nam đang chỉ đạo cho Quốc hội xây dựng căn cứ pháp lý để xử tội những trường hợp như ông Vũ Huy Hoàng.

No comments:

Post a Comment