Thursday, December 1, 2016

Ra tòa tội tham nhũng, cựu chủ tịch huyện xin tha án tù để tiếp tục “cống hiến”

Ra tòa tội tham nhũng, cựu chủ tịch huyện xin tha án tù để tiếp tục “cống hiến”
Truyền thông ở Việt Nam hôm 1 Tháng 12 đồng loạt đưa tin phiên toà xử bị cáo Nguyễn Văn Bổng, cựu chủ tịch uỷ ban huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh, can tội làm thất thoát ngân sách nhà nước 10 tỉ 400 triệu đồng khi thu hồi diện tích đất để xây dựng nhà máy Formosa Hà Tĩnh.
Kết thúc vụ xử kéo dài 2 ngày qua, chiều 30 tháng 1, Viện Kiểm sát Cộng sản Việt Nam tỉnh Hà Tĩnh đề nghị mức án từ 11 đến 12 năm tù giam dành cho Nguyễn Văn Bổng. Sáu đồng phạm của bị cáo Nguyễn Văn Bổng cũng bị đưa ra toà trong cùng phiên xử này.
Theo cáo trạng, ông Nguyễn Văn Bổng cùng các cộng sự đã ghi vào danh sách bồi thường giải toả 72 mẫu đất không thuộc diện đất bồi thường, để chi tổng cộng 10 tỉ 400 triệu đồng.
Trước toà, Nguyễn Văn Bổng khăng khăng cho rằng bị cáo không hề bỏ túi số tiền nói trên, mà chi hết cho các chủ đất.  Ông này còn yêu cầu các thẩm phán phiên toà “xem xét quá trình 40 năm cống hiến mà miễn hoặc giảm nhẹ hình phạt, để ông tiếp tục cống hiến cho quê hương…”.
Đây là sự kiện hiếm xảy ra tại Việt Nam. Trong khi ở nhiều nơi khác, người dân chật vật kêu cứu bị nhà cầm quyền CSVN cướp đất của dân với giá rẻ mạt, còn huyện Kỳ Anh thì tình nguyện bồi thường đầy đủ 72 mẫu đất không nằm trong diện được bồi thường. Chẳng mấy ai tin rằng ông Nguyễn Văn Bổng và đồng bọn không được một đồng nào trong vụ án này.
Song Châu / SBTN

No comments:

Post a Comment