Thursday, December 1, 2016

Ai sẽ bắt phạt?

Đảng tiện (Danlambao) - Để quán triệt chủ trương đường lối của đảng ta về vấn đề bảo vệ môi trường và gìn giữ nét văn hóa nghìn năm văn vật của thủ đô, từ giờ trở đi ai tiểu bậy, trung tiện bậy, đại tiện bậy, nói chung là... "đảng tiện bậy" sẽ bị phạt từ 1 đến 3 triệu đồng. Đây là mức phạt cao gấp 10 lần so với hiện tại và sẽ có hiệu lực từ ngày 1/2/2017.

Xin nhắc lại rằng việc tăng mức phạt hành vi vệ sinh cá nhân không đúng nơi quy định là nhằm bảo vệ môi trường. Tất nhiên là chỉ áp dụng cho việc tiểu trung đại tiện của người dân thôi - và chỉ áp dụng ở những nơi chưa chính thức thuộc chủ quyền của Bắc Kinh. Còn việc Formosa đại tiện xả thải khiến cá chết hàng loạt, gây thảm họa môi trường nghiêm trọng, ảnh hưởng đến việc mưu sinh và tương lai của hàng vạn người dân thì đó là chuyện nhỏ. 

Vấn đề bây giờ là ai sẽ bắt phạt?

Ơ hay, lo bò trắng răng à. Các đồng chí côn an, cảnh sát giao thông, trật tự đô thị chứ còn ai vào đây nữa.

Có gì khó đâu, đảng đã chủ trương, luật đã ban hành thì cứ đứa nào có hành vi "đảng tiện bậy" thì xử lý chứ còn gì nữa. Cứ tăng cường các đồng chí côn an các cấp, các ngành, rồi cảnh sát giao thông ngày đêm cầm dùi cui đi tuần, rọi mắt vào từng ngõ ngách xó xỉnh, kiểu gì cũng tóm được đứa vi phạm. Rong nó về đồn rồi lập biên bản, bắt đóng phạt. Đứa nào đóng thì cho về, đứa nào bướng thì tẩn cho một trận, không những ói tiền ra mà lần sau chừa hẳn cái tật hủy hoại môi trường đi.

Vấn đề bắt quả tang quả tạ thì đơn giản thôi. Cứ học tập nghiệp vụ của các đồng chí cảnh sát giao thông ấy. Các đồng chí ấy rất có kinh nghiệm. Từ việc trốn trong lùm cây đến việc đóng giả hình nhân thế mạng, khi phát hiện con mồi thì các đồng chí bất ngờ xông ra, kẻ vi phạm lúc ấy chỉ có gãi đầu, cười trừ và ói tiền ra mà thôi. Với lại, tội gì chứ tội tè bậy, ị bậy là khó cãi lắm. “Hàng họ” thỗn thện ra như thế, cãi làm sao được. Lơ mơ là các đồng chí côn an quay phim chụp hình lại thì chỉ có nước nhục đến chết mà không dám thò mặt ra nhìn thiên hạ.

Há há, quả này đảng lại được vố lãi to. Đếch thèm xây thêm nhà vệ sinh để ép chúng mày tè ị bậy. Thế là không vi phạm không được. Sáng kiến móc tiền dân của đảng ta đúng là cao thủ.

Lũ dân cứ bắt chước các đồng chí lãnh đạo ta mà "đảng tiện bậy" đi, nếu không sợ bị phạt.

02.12.2016

No comments:

Post a Comment