Friday, December 16, 2016

Quảng Trị: Dân không đi đường vẫn phải trả phí giao thông

Mức phí qua trạm BOT tại Quảng Trị tăng do phải thu thêm phí cho một tuyến nâng cấp quốc lộ 1A khác. (Hình: báo Tiền Phong)
QUẢNG TRỊ (NV) – Nhiều tài xế ở phía Nam tỉnh Quảng Trị tức giận vì vẫn phải trả phí gộp cho 2 tuyến đường quốc lộ 1A dù chỉ đi trên một tuyến.
Theo tin báo Tiền Phong, từ ngày 13 tháng 12, trạm thu phí BOT của công ty BOT Quảng Trị đặt trên quốc lộ 1A, đoạn qua xã Triệu Giang, huyện Triệu Phong tăng thêm phí 15,000-40,000 đồng tùy theo xe lớn hay nhỏ, khiến người dân bất bình phản đối.
Ông Nguyễn Sinh (52 tuổi), tài xế xe khách tuyến Quảng Trị-Ðà Nẵng tức giận cho biết, tuyến xe này có rất nhiều xe cạnh tranh, mỗi xe chỉ chạy được 20 ngày/tháng nên rất ít khách. Thế mà nay nhà nước lại tăng phí lên gần gấp đôi, trong khi đường thì mình không có đi thật là vô lý.
Tương tự, ông Lê Văn Nam (48 tuổi), tài xế xe tải, cũng phản đối không đồng tình khi mỗi lượt qua trạm phải trả thêm 31,000 đồng, dù không đi ở tuyến đường phía Bắc.
Tại kỳ họp hội đồng tỉnh ngày 14 tháng 12, ông Lê Cảnh Biên, bí thư huyện Triệu Phong lên tiếng: “Ðề nghị Sở Giao Thông có ý kiến để có ưu đãi cho người địa phương thường xuyên qua lại tuyến đường này, nhưng không đi ra phía Bắc. Ði một tuyến mà trả phí cho cả hai là thiệt thòi cho người dân,” ông Biên nói.
Tuy nhiên, nói với phóng viên báo Tiền Phong, ông Hoàng Gia Ðại, giám đốc công ty BOT Quảng Trị, cho rằng việc tăng mức phí để thu cùng lúc 2 dự án nâng cấp quốc lộ 1A theo hình thức BOT được Bộ Giao Thông-Vận Tải và Bộ Tài Chính đồng ý, nhằm thu hồi vốn cho chủ đầu tư. “Việc giảm giá vé phải được chủ đầu tư đồng ý và được sự thông qua của Bộ Giao Thông,” ông Ðại nói. (Tr.N)

No comments:

Post a Comment