Friday, December 16, 2016

Đàn em của Đinh La Thăng hạ cánh an toàn

Bạn đọc Danlambao - Trần Ngọc Thành, một đàn em thân cận với Đinh La Thăng đã bị miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch HĐTV Tổng công ty Đường sắt Việt Nam vào ngày 16.12.2016. Trần Ngọc Thành được chính thức bổ nhiệm vào chức vụ này vào tháng 4, 2013 theo quyết định Quyết định số 815/QĐ-BGTVT của Đinh La Thăng, lúc ấy đang là Bộ trưởng Bộ GTVT dưới trào Nguyễn Tấn Dũng.

Ông Thành là người đã bị nhiều tai tiếng trong vụ mua lại 164 toa xe cũ từ 12 năm đến trên 20 năm của Cục Đường sắt Côn Minh của Trung cộng. Trong vụ này Trần Ngọc Thành đã tuyên bố láo với truyền thông rằng ông ta chưa chấp thuận chủ trương mua toa tàu cũ nhưng sau đó các văn bản đã cho thấy chính ông ta đã ký phê chuẩn cho phép Vận tải đường sắt Hà Nội đàm phán mua toa tàu cũ từ Tàu cộng.

Bộ GTVT dưới quyền của Bộ trưởng mới là Trương Quang Nghĩa đã lên kế hoạch hạ cấp Trần Ngọc Thành xuống là Vụ trưởng - Phó trưởng ban Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn của Bộ. Tuy nhiên, vào tháng 10, việc bổ nhiệm chưa tiến hành thì Trần Ngọc Thành đã gửi đơn xin từ chức.

Ngày 16.12.2016 thay vì là Bộ trưởng GTVT - trong vai trò một bộ phận của nhà nước giải quyết chuyện của Trần Ngọc Thành thì Ban cán sự Đảng Bộ Giao thông Vận tải đã thò tay vào chuyện của nhà nước để ký văn bản miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đối với Trần Ngọc Thành.

16.12.2016

No comments:

Post a Comment