Friday, December 30, 2016

Hà Nội:Yêu cầu phá dỡ công trình trái phép lấp sông Hồng

 - UBND phường Bạch Đằng, Hà Nội đã lập biên bản, yêu cầu tháo dỡ công trình xây dựng trái phép lấp sông Hồng.

Chủ tịch UBND phường Bạch Đằng Lê Bích Hằng chiều nay cho biết: phường đã thành lập tổ công tác xuống kiểm tra hiện trường, lập biên bản và yêu cầu chủ hộ tháo dỡ công trình xây dựng trái phép từ việc lấp sông Hồng.
Yêu cầu phá dỡ công trình trái phép lấp sông Hồng
UBND phường Bạch Đằng yêu cầu chủ hộ vi phạm tháo dỡ công trình xây dựng trái phép
“Phường sẽ kiên quyết xử lý dứt điểm những trường hợp xây dựng trái phép, nhất là những công trình nằm trên hành lang thoát lũ, lấn chiếm lấp sông Hồng”, Chủ tịch phường Bạch Đằng khẳng định.
Cũng theo bà Hằng, thực trạng trên diễn ra từ rất lâu, các hộ dân tự ý cơi nới, lấn chiếm rồi xây dựng trái phép.
Khi lực lượng chức năng kiểm tra thì họ bất hợp tác, thậm chí còn chống đối. Phường đã nhiều lần ra quân để kiểm tra, dẹp bỏ những trường hợp này. Tuy nhiên, việc xử lý dứt điểm còn nhiều khó khăn, nhất là khi lực lượng thanh tra xây dựng mỏng.
“Phường đã thành lập tổ công tác ra quân kiểm tra liên tục 3 tháng/lần. Việc đổ vật liệu xây dựng xuống bờ sông để tạo mặt bằng, lấn chiếm sau đó xây nhà tạm là một thực trạng rất nhức nhối. Chúng tôi cũng mong mỏi UBND TP Hà Nội sớm triển khai dự án kè sông Hồng, lúc đó mới có thể chấm dứt được việc hộ dân lén lút đổ trộm vật liệu, cơi nới làm nhà tạm”, bà Hằng nói.
Chủ hộ xây dựng trái phép đang tiến hành tháo dỡ công trình.
Ông Vũ Ngọc Khiêm, Phó chủ tịch UBND phường Bạch Đằng chia sẻ: Những hộ dân lấn chiếm, nhảy dù… theo cách thức trên hầu hết đều thuộc các thành phần phức tạp. Khi cán bộ phường kiểm tra, nhiều người còn có hành động chống đối.
“Một công trình xây dựng trái phép, có khi họ chỉ làm 1 đêm là xong. Họ chỉ cần hàn 4 cọc sắt, quây tôn xung quanh rồi xây tường gạch bên trong, đợi tường khô thì tháo bỏ tôn bên ngoài ra. Khi chúng tôi kiểm tra thì họ nại ra rằng, công trình xây dựng nhà tạm đã làm từ lâu”.
“Phường đã bắt giữ nhiều phương tiện chở vật liệu để lấn chiếm lòng sông. Hầu hết họ sử dụng xe máy quá đát để chở. Khi lập biên bản yêu cầu nộp phạt, họ bỏ luôn phương tiện vì giá trị của những chiếc xe đó chỉ vài trăm ngàn”, ông Khiêm cho biết.
Lãnh đạo UBND phường Bạch Đằng cho hay, thời gian tới đây sẽ đồng loạt ra quân kiểm tra trên diện rộng, trong đó tập trung ở các điểm nóng trên địa bàn, bao gồm điểm 981, 75, 855 (đường Bạch Đằng).
Trong ngày 29/12, UBND phường Bạch Đằng đã có báo cáo gửi UBND TP Hà Nội, Ban Tuyên giáo Thành ủy, UBND quận Hai Bà Trưng và các cơ quan chức năng về việc yêu cầu tháo dỡ công trình trái phép như VietNamNet phản ánh.
31/12/2016  03:04 

Kiên Trung

No comments:

Post a Comment