Saturday, December 10, 2016

Đâu phải trả lại tiền đã xin của dân là xong chuyện!

QUỐC TOẢN 06:49 11/12/16
(GDVN) - Chủ tịch tỉnh Thanh Hóa đề nghị kiểm tra thông tin báo nêu vụ người dân bị cán bộ "xin" lại một nửa tiền đền bù, đồng thời yêu cầu xử lý nghiêm sai phạm...


UBND tỉnh Thanh Hóa vừa có công văn hỏa tốc số 14102/UBND-VX ngày 6/12/2016 về việc làm rõ nội dung bài viết "người dân vừa nhận tiền đền bù thì cán bộ đến "xin" lại một nửa" theo phản ánh của Báo điện tử Giáo dục Việt Nam.
Trước đó, ngày 30/11/2016, Báo điện tử Giáo dục Việt Nam đăng tải bài viết "người dân vừa nhận tiền đền bù thì cán bộ đến "xin" lại một nửa.
Nội dung phản ánh về việc nhiều hộ dân ở phố 7, phố 8, phường Đông Cương (TP. Thanh Hóa) có đất sản xuất nông nghiệp thuộc diện đền bù đất khi Công ty Cổ phần xây dựng thương mại Tuấn Minh lấy đất xây dựng khu thương mại và văn phòng.
Tuy nhiên, theo phản ánh, sau khi người dân nhận tiền đền bù bất ngờ bị cán bộ cán bộ phường này "xin" lại gần một nửa.
Về việc này, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Nguyễn Đình Xứng giao/yêu cầu UBND thành phố Thanh Hóa khẩn trương làm rõ nội dung bài viết.
Xử lý nghiêm những sai phạm (nếu có) theo quy định. Báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh trước ngày 15/12.
Cũng liên quan tới sự việc nói trên, trong cuộc trao đổi với phóng viên Báo điện tử Giáo dục Việt Nam hôm 5/12, ông Đào Trọng Quy - Chủ tịch UBND thành phốThanh Hóa cho biết, việc phường thu lại tiền đền bù của dân là không đúng.
Bà Lê Thị Lũy (73 tuổi, trú tại phố 7, phường Đông Cương, TP. Thanh Hóa), một trong những hộ dân trong diện đền bù của dự án, gia cảnh nghèo khổ nhưng cán bộ vẫn quyết xin bà tiền đền bù. Ảnh Quốc Toản.
Chủ tịch UBND thành phố Thanh Hóa yêu cầu lãnh đạo phường Đông Cương trả lại tiền, xin lỗi dân, nghiêm túc kiểm điểm vì để xảy ra sự việc nêu trên.
"Chúng tôi đã bắt họ (phường Đông Cương) trả lại, họ mới trả đấy!
Qua sự việc này, chúng tôi rất cảm ơn anh em báo chí đã nêu đúng bản chất sự việc, giúp đơn vị thực hiện quản lý nhà nước được tốt hơn", ông Quy cho biết.
Tuy nhiên, điều khiến dư luận phân vân là, nếu không có chỉ đạo của Chủ tịch UBND thành phố Thanh Hóa (yêu cầu trả lại tiền cho dân) thì số tiền 185 triệu đồng đã thu của 13 dân không đúng quy định, liệu có được trả lại cho chủ sở hữu?
Số tiền đã thu lại của dân có thực chất được xung vào quỹ địa phương, sử dụng đúng mục đích hay thu lại để tư lợi?

No comments:

Post a Comment