Monday, November 21, 2016

Zika lan nhanh tại Sài Gòn: thêm 11 người mới bị nhiễm

Zika lan nhanh tại Sài Gòn: thêm 11 người mới bị nhiễm
Ảnh: vietnamnet
Thông tấn xã Bernama của Malaysia dẫn phúc trình của Trung Tâm Y Tế Dự Phòng tại Sài Gòn cho hay, thêm 11 trường hợp bị nhiễm virus Zika vừa được ghi nhận, nâng tổng số bệnh nhân Zika lên con số 57 riêng tại Sài Gòn.
Phúc trình của thông tấn xã CSVN xác nhận 2 trường hợp mới bị nhiễm Zika là cư dân quận Phú Nhuận và Gò Vấp. Như vậy là 24 quận ở Sài Gòn đã có người bị nhiễm virus Zika, và Bình Thạnh tiếp tục dẫn đầu với tổng số 11 bệnh nhân dương tính với Zika. Tiếp theo  sau là quận 2 với 10 bệnh nhân; các quận 9, 12 và Tân Phú mỗi nơi 6 trường hợp.
Theo ông Nguyễn Trí Dũng, giám đốc Trung tâm Y tế Dự phòng Sài Gòn, đơn vị này vẫn chưa ban hành một thông báo cảnh cáo du khách đến các địa điểm có nguy cơ lan tràn dịch bệnh Zika. Theo ông thì cư dân Sài Gòn, đặc biệt là phụ nữ đang mang thai cần cố tránh bị muỗi cắn, và nên áp dụng các biện pháp diệt muỗi, lăng quăng để ngăn ngừa bệnh sốt xuất huyết và Zika. Ông Dũng cũng tiết lộ tin nói có một phụ nữ mang thai ở tuần lễ thứ 30 dương tính với Zika. Dù vậy, đứa trẻ sơ sinh mới được chào đời có vẻ khoẻ mạnh, không bị dị tật đầu nhỏ và không bị nhiễm Zika.
Trung tâm Y tế Dự phòng cho rằng việc lây nhiễm virus Zika từ mẹ sang con không cao, nhưng phụ nữ mang thai cần áp dụng các biện pháp tránh bị muỗi cắn trong vòng 3 tháng đầu của thai kỳ.
Song Châu / SBTN

No comments:

Post a Comment