Monday, November 21, 2016

Thầy giáo đốt bằng đại học thách thức Bộ trưởng Bộ Giáo Dục

Thầy giáo đốt bằng đại học thách thức Bộ trưởng Bộ Giáo Dục
Trong những ngày qua, mạng xã hội loan tải video về sự việc thầy giáo Lê Trọng Hùng, ở quận Hai Bà Trưng, Hà Nội đã đốt bằng Đại học Sư Phạm để phản đối sự xuống cấp, tố cáo nền giáo dục Việt Nam đang ngày thối nát, và thách thức ông Phùng Xuân Nhạ – Bộ Trưởng Bộ Giáo Dục.
Trao đổi với phóng viên SBTN, thầy Hùng cho biết: “Tôi từng là một giáo viên dạy ở Trường trung học phổ thông Xã Đàn ở Hà Nội. Tuy nhiên, trong quá trình giảng dạy, tôi thấy nền giáo dục của Việt Nam ngày một xuống cấp trầm trọng so với nền giáo dục trên thế giới. Trong lúc đó, chế độ chính sách lương thưởng của giáo viên bị nhà trường cắt xén. Vì vậy, tôi đã viết đơn kiến nghị gửi cho thầy hiệu trưởng, và gửi Bộ trưởng Bộ Giáo Dục để yêu cầu cải tổ chính sách, cách dạy và học để nâng cao chất lượng học sinh. Tuy nhiên, hệ thống giáo dục Việt Nam đã không để tâm đến những kiến nghị của tôi. Vì vậy, tôi đã tuyệt thực và nghỉ dạy hơn một năm nay để phản đối hệ thống giáo dục Việt Nam. Tôi đã đốt bằng Đại học Sư Phạm của mình để một lần nữa phản đối cách làm của Bộ Giáo Dục Việt Nam”.
Trong đọan video loan tải trên mạng xã hội, thầy Lê Trọng Hùng đã nói lên: “ông Phùng Xuân Nhạ là một người hâm, ngu, dốt và hèn. Tôi xin đốt bằng đại học để phản đối nền giáo dục xuống cấp trầm trọng. Nền giáo dục Việt Nam đang ví các em học sinh như một con cá, và dạy các em cách thức leo cây, nên tương lai các em sẽ là kẻ thất bại…”
Được biết thầy giáo Hùng cũng đã từng tham gia biểu tình phản đối Formosa gây ô nhiễm môi trường biển Miền Trung hôm 01/5/2016 và 08/5/2016 tại Hà Nội.
Xin nhắc lại, trong những tuần qua, dư luận phẫn nộ ông bộ trưởng giáo dục Phùng Xuân Nhạ, vì những lời phát biểu hết sức vô trách nhiệm trước sự việc các cô giáo Hà Tĩnh bị cấp trên điều động đi tiếp khách.
Nguyên Nguyễn / SBTN

No comments:

Post a Comment