Monday, November 21, 2016

Dòng người Việt Nam trốn khỏi quê hương vẫn chưa chấm dứt

Dòng người Việt Nam trốn khỏi quê hương vẫn chưa chấm dứt
Ảnh: Dân Luận
Theo ASIA.NIKKEI.COM, mặc dù Việt Nam từng được cho là “một trong những nền kinh tế phát triển nhanh” nhất Á châu, nhưng nhiều người Việt Nam vẫn lo lắng về tương lai của đất nước và muốn rời bỏ càng sớm càng tốt.
Đối với nhiều người Việt Nam, Hoa Kỳ vẫn là miền đất hứa. Tuy nhiên, ông Donald Trump chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống vừa qua. Với chủ trương chống người nhập cư, ông có thể sẽ khiến di dân Việt Nam xem lại giấc mơ Mỹ của mình.
Bài báo này cho rằng sau khi Cộng sản Việt Nam thống nhất đất nước, chấm dứt cuộc chiến tranh, thì hơn 1 triệu người đã rời bỏ quê hương để chạy trốn thiên đường cộng sản từ đầu thập niên 1980. Chiến dịch vượt thoát khỏi thiên đường cộng sản không hề chấm dứt từ đó cho đến nay.
Một phụ nữ trung niên ở Miền Nam Việt Nam cho biết, vợ chồng bà làm việc cực nhọc và kiếm tiền để đưa con đi du học ở ngoại quốc, và không muốn con trở về. Kế hoạch của họ là được sum họp gia đình ở ngoại quốc sau khi các con tốt nghiệp. Phụ nữ này nói rằng, tầng lớp cán bộ cao cấp của nhà cầm quyền CSVN đang lợi dụng chức vụ để làm giàu, và khi túi đã đầy tiền thì họ cũng bỏ chạy. Theo bà, người ta đã thấy những người giàu ở Việt Nam là người chạy trốn khỏi thiên đường cộng sản trước hơn ai hết.
 Song Châu / SBTN

No comments:

Post a Comment