Wednesday, November 9, 2016

Lũ kéo về Phong Nha: Khách Tây lội nước, nô đùa đầy hào hứng

Mưa lớn khiến nước sông Son dâng lên gây ngập lụt cho Phong Nha (xã Sơn Trạch, H.Bố Trạch, Quảng Bình) – trung tâm lưu trú và du lịch tại Phong Nha – Kẻ Bàng. Nhiều người dân hoảng hốt dọn đồ nhưng khách Tây du lịch thì ung dung nô đùa.

Lũ kéo về Phong Nha: Khách Tây lội nước, nô đùa đầy hào hứng

Du khách ngồi uống bia trên nước lũ ở Phong NhaẢNH: NGUYỄN LAM
Theo Đài khí tượng thủy văn tỉnh Quảng Bình, do ảnh hưởng của rìa tây nam lưỡi áp cao lạnh lục địa tăng cường kết hợp với nhiễu động trong đới gió đông trên cao nên từ 19 giờ ngày 7.11 đến 10 giờ ngày 8.11 ở Quảng Bình đã có mưa vừa đến mưa to, tổng lượng mưa phổ biến đạt từ 20 – 80 mm.
Có nơi mưa rất to như: Troóc 271 mm (X.Phúc Trạch, H.Bố Trạch), Trường Sơn 187 mm (H.Quảng Ninh). Cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 1. Dự báo chiều và đêm nay (8.11), Quảng Bình tiếp tục có mưa, mưa vừa; rải rác mưa to đến rất to. Tổng lượng mưa từ chiều đến đêm nay phổ biến từ 50 – 100 mm, có nơi trên 150 mm.
Lũ kéo về Phong Nha: Khách Tây lội nước, nô đùa đầy hào hứng - ảnh 2
Đường ở Phong Nha ngập nước lũ lần 3 trong vòng chưa đầy 1 thángẢNH: NGUYỄN LAM
Người dân tại Phong Nha cho hay, nước lũ bắt đầu lên từ khoảng 5 giờ sáng ngày 8.11. Vì vừa đối mặt với 2 trận lũ lớn vào giữa tháng 10 và đầu tháng 11 nên người dân bản địa và những người làm kinh doanh du lịch dịch vụ vô cùng hoảng hốt dọn đồ tránh lũ.
Trong khi đó, khách du lịch nước ngoài đang lưu trú tại đó thì tỏ ra khá thích thú. Các cảnh báo đã được các cơ sở lưu trú đưa ra. Tuy nhiên, trong hoàn cảnh phải sống chung với lũ nên đa số khách đều vui vẻ với nước lũ ở mức thấp.
Lũ kéo về Phong Nha: Khách Tây lội nước, nô đùa đầy hào hứng - ảnh 3
Du khách sinh hoạt trong nước lũẢNH: NGUYỄN LAM
Trò chuyện với chúng tôi, du khách Adam đến từ xứ sở sương mù nói: “Tôi đến Phong Nha đã 3 ngày, không khí và cảnh quan ở đây vô cùng trong lành, thích thú. Sáng nay, ngủ dậy chúng tôi khá bất ngờ vì nước ngập các tuyến đường xung quanh. Mưa và lũ nên chúng tôi không đi tham quan được và ở nhà chơi với nước. Thú vị đấy chứ”.
Lũ kéo về Phong Nha: Khách Tây lội nước, nô đùa đầy hào hứng - ảnh 5
Lũ kéo về Phong Nha: Khách Tây lội nước, nô đùa đầy hào hứng - ảnh 6
Lũ kéo về Phong Nha: Khách Tây lội nước, nô đùa đầy hào hứng - ảnh 7
Hào hứng với nước lũẢNH: NGUYỄN LAM
Lũ kéo về Phong Nha: Khách Tây lội nước, nô đùa đầy hào hứng - ảnh 8
Nước sông Son đang dâng caoẢNH: NGUYỄN LAM
Theo dự báo, mực nước trên các sông dao động ở mức BĐ1 – BĐ2, có nơi trên BĐ2; đề phòng xảy ra lũ ống, lũ quét, sạt lở đất vùng núi và ngập úng ở vùng trũng thấp (cần đặc biệt chú ý lưu vực sông Son).
Thế nên, các cơ sở lưu trú ở Phong Nha cần hết sức cẩn thận và khuyến cáo đến du khách.
Theo Thanh niên

No comments:

Post a Comment