Wednesday, November 9, 2016

Hơn 40 sĩ quan quân đội CSVN bị kỷ luật sau một loạt vụ rơi phi cơ

Hơn 40 sĩ quan quân đội CSVN bị kỷ luật sau một loạt vụ rơi phi cơ
Sau bốn vụ tai nạn phi cơ quân sự chỉ tính riêng từ đầu năm 2016 đến nay, Bộ Quốc Phòng Cộng Sản Việt Nam ra quyết định kỷ luật hơn 40 sĩ quan trong đó có hai tướng.
Thiếu tướng CSVN Nguyễn Minh Hoàng hôm nay trình bày trước quốc hội về nguyên nhân của bốn vụ phi cơ quân sự gặp tai nạn trong năm nay. Tuy nhiên, ông không tiết lộ danh tính của các sĩ quan, kể cả hai sĩ quan cấp tướng, bị kỷ luật, và cũng không nói rõ họ bị kỷ luật dưới hình thức gì.
Các phi cơ quân sự bị rơi cho tới nay trong năm gồm một chiến đấu cơ Su-30MK2 mất tích ngoài khơi tỉnh Bình Thuận hồi tháng 6, một phi cơ CASA 212 mất tích sau đó vài ngày trong khi đi tìm chiếc Su-30, một phi cơ quân sự rơi ở Phú Yên hồi tháng 8 do động cơ bị hỏng, và mới đây nhất là một trực thăng EC130 T2 đang bay huấn luyện thì bị rơi ở Bà Rịa – Vũng Tàu trong tháng 10 vừa qua.
Ông Hoàng nói rằng quân uỷ trung ương và Bộ Quốc Phòng CSVN nhận trách nhiệm trong tất cả các vụ này. Ông xác định công tác điều hành an toàn bay có vấn đề, việc kiểm tra còn đơn giản và chưa kịp thời, phương tiện cứu nạn cũng thiếu thốn.
Huy Lam / SBTN

No comments:

Post a Comment