Saturday, November 19, 2016

Kiểm tra gấp sập mố cầu nghi ít sắt thép

(BáoĐấtViệt) - Ông Bùi Thành Vinh – Tổng đội trưởng Tổng đội Thanh niên xung phong tỉnh Quảng Nam cho biết ông cùng kỹ sư đang tiếp cận hiện trường để kiểm tra.
Vừa qua, trời mưa to làm cho cầu Sông Oa nối hai xã Trà Tân và Trà Sơn của huyện Bắc Trà My, tỉnh Quảng Nam bị sập hết nửa mố cầu ngay đầu đường dẫn lên cầu rất nguy hiểm cho người dân đi qua lại. Theo ghi nhận, một khối bê tông của nửa mố cầu sập rơi xuống sông, nửa mố cầu còn lại thể hiện bên ngoài ít sắt thép.
Mố cầu này nằm ngay đường dẫn lên cầu bị sập hết một nửa có chiều cao khoảng 3m, bề rộng cũng khoảng 3m. Cây cầu này dài 20m.
Kiem tra gap sap mo cau nghi it sat thep
Mố cầu Sông Oa nối hai xã Trà Sơn và Trà Tân của huyện Bắc Trà My do Tổng đội Thanh niên xung phong tỉnh Quảng Nam làm chủ đầu tư sập hết một nữa. Ảnh ĐT
Sáng ngày 19/11, trao đổi với phóng viên Báo Đất Việt về việc cầu Sông Oa bị sập một nửa mố cầu ngay đầu đường dẫn lên cầu thì ông Bùi Thành Vinh – Tổng đội trưởng Tổng đội Thanh niên xung phong tỉnh Quảng Nam cho biết là đã nắm được thông tin qua báo chí.
 “Tôi đã nắm được thông tin cầu Sông Oa nối hai xã Trà Tân và Trà Sơn của huyện Bắc Trà My trên báo. Cầu này do Tổng đội Thanh niên xung phong tỉnh làm chủ đầu tư cách đây hơn 10 năm”, ông Vinh nói.
Kiem tra gap sap mo cau nghi it sat thep
Sau khi mố cầu Sông Oa bị sập hết một nữa thì lòi ra ít sắt thép. Ảnh ĐT
Theo ông Vinh, hiện ông và kỹ sư xây dựng của Tổng đội đang đi lên hiện trường để kiểm tra thực tế tìm nguyên nhân làm cho mố cầu bị sập một nửa. Trước mắt, Tổng đội sẽ phối hợp với hai xã Trà Tân và Trà Sơn để cắm biển hai bên đầu cầu cấm người dân qua lại để đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản cho người dân địa phương.
Kiem tra gap sap mo cau nghi it sat thep
Mưa lũ cũng cuốn trôi đoạn đường dẫn lên cầu Sông Oa. Ảnh ĐT
Đề cập đến chất lượng công trình, ông Vinh nói cầu Sông Oa được xây dựng cách đây hơn 10 năm nên phải kiểm tra kỹ lại hồ sơ thiết kế của công trình mới biết được đơn vị nào giám sát và đơn vị nào thi công và tổng vốn đầu tư là bao nhiêu. Vì ông chuyển về làm Tổng đội Thanh niên xung phong tỉnh được 2 năm nên chưa tiếp cận được hồ sơ của cầu Sông Oa.
Ông Vinh nói sau khi kiểm tra hiện trường xong và kiểm tra lại hồ sơ sẽ thông tin đầy đủ đến báo chí về cầu Sông Oa.
Hồng Sơn

No comments:

Post a Comment