Saturday, November 19, 2016

Đại biểu quốc hội CSVN đề nghị cấm hướng dẫn viên du lịch nước ngoài hành nghề tại Việt Nam

Đại biểu quốc hội CSVN đề nghị cấm hướng dẫn viên du lịch nước ngoài hành nghề tại Việt Nam
Nhiều đại biểu quốc hội Cộng Sản Việt Nam hôm Thứ Sáu 18/11 than vãn về trình độ phát triển yếu kém của ngành du lịch nước nhà, bao gồm tình trạng thiếu nhân lực.
Một trong những lời kêu gọi họ đưa ra nhắm vào việc cấm hướng dẫn viên Trung Cộng hành nghề tại Việt Nam. Đại biểu Triệu Thanh Dung từ Cao Bằng nhận định rằng nhân lực trong ngành du lịch Việt Nam hiện nay “vừa thiếu vừa yếu”. Bà cho biết cả nước chỉ có 9,500 hướng dẫn viên du lịch quốc tế, phục vụ cho 8 triệu lượt khách nước ngoài đến Việt Nam du lịch, và 6 triệu lượt khách Việt Nam ra nước ngoài du lịch mỗi năm. Cả nước cũng chỉ có 7,150 hướng dẫn viên du lịch nội địa, phục vụ cho hơn 45 triệu lượt khách du lịch mỗi năm. Bà ước tính để phục vụ những số lượng khách vừa nêu, Việt Nam cần 25,000 hướng dẫn viên quốc tế và 50,000 hướng dẫn viên nội địa.
Vị đại biểu từ Cao Bằng cũng cho rằng, hướng dẫn viên du lịch hiện nay cũng “yếu” ở vốn kiến thức, trình độ hiểu biết, kỹ năng giao tiếp, trình độ ngoại ngữ, khả năng ứng xử và giải quyết tình huống.
Bà Triệu Thanh Dung cũng nhắc đến tình trạng hướng dẫn viên du lịch “chui” ngày càng nhiều ở các điểm du lịch nổi tiếng, mà bà chỉ rõ đó là những hướng dẫn viên Trung Cộng. Họ bị cho là nói tiếng Hoa, tiêu tiền Trung Cộng, và thường xuyên tạc lịch sử Việt Nam khi giới thiệu những danh lam thắng cảnh của Việt Nam cho du khách đến từ Trung Cộng.
Huy Lam / SBTN

No comments:

Post a Comment