Wednesday, November 2, 2016

Cá chết hồ Linh Đàm là do... sáng nắng to, chiều lại mưa

Sống Mới -02/11/2016 08:24

Hiện tượng cá chết hàng loạt tại hồ Linh Đàm, Hà Nội vào cuối tháng 10 được ông Lê Văn Dục, Giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội giải thích là vì nguyên nhân “thay đổi thời tiết, sáng nắng to, chiều lại mưa”.

Ca chet hang loat o Ho Linh Dam do “sang nang, chieu mua” - Anh 1

Theo báo Giao thông, tại buổi giao ban báo chí vào chiều ngày 1/11 do Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội tổ chức, ông Lê Văn Dục đã có phản hồi về hiện tượng cá chết tại hồ Linh Đàm, quận Hoàng Mai gây xôn xao vào ngày 27/10 vừa qua cũng như điểm về tình trạng các hồ trên địa bàn Hà Nội.

Ông Dục cho biết: “Tôi khẳng định cá hồ Linh Đàm chết do thay đổi thời tiết, sáng nắng to, chiều lại mưa”.

Theo ông, số lượng cá chết không nhiều, do đó nguyên nhân có thể do thay đổi thời tiết: “Một ngày thay đổi thời tiết, 200kg cá chết trên hồ có diện tích hơn 70ha là điều bình thường”.

“Ô nhiễm hồ này không đến mức như các hồ khác”, Giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội nhận định.

Ông Lê Văn Dục cũng cho hay sau khi được thông tin về hiện tượng cá chết tại hồ Linh Đàm, Công ty Thoát nước Hà Nội đã cho tiến hành vớt cá chết, sau đó bàn giao lại cho Công ty Môi trường đô thị để vận chuyển về bãi tập kết rác thải Nam Sơn để xử lý theo quy trình đảm bảo vệ sinh môi trường.

Về sự cố 200 tấn cá chết ở Hồ Tây, ông Dục cho biết các cơ quan chức năng vẫn đang tiến hành điều tra và sẽ công bố khi có kết quả cụ thể.

Trước đó, đêm 26/10 và rạng sáng 27/10, hàng nghìn cá thể cá chết với kích thước lớn đã nổi trắng dạt vào ven hồ Linh Đàm trong tình trạng phân hủy mạnh, tạo thành một dải dài hàng km, bốc mùi hôi thối. Lực lượng chức năng đã đến lấy mẫu vật phẩm và mẫu nước hồ để xét nghiệm, tìm nguyên nhân.

P.V

No comments:

Post a Comment