Saturday, October 1, 2016

Hàng chục công ty phá sản vì ‘nhà biến thành hầm’

Mặt đường bị đổ đá nâng cao nửa năm vẫn chưa xong. (Hình: Báo VnExpress)
SÀI GÒN (NV) – Nhiều công ty, hàng quán, xưởng sản xuất nằm trên đường Kinh Dương Vương đã phải đóng cửa vì kinh doanh thua lỗ kéo dài suốt nhiều tháng liền do “nhà biến thành hầm.”
Nói với báo điện tử VnExpress, ngày 30 tháng 9, ông Trần Quang Phúc, chi cục trưởng Chi Cục Thuế quận Bình Tân cho biết, tính đến hết ngày 26 tháng 9, đã có 60 doanh nghiệp đủ ngành nghề làm đơn xin tạm ngưng kinh doanh vì ảnh hưởng từ dự án cải tạo hệ thống thoát nước trên tuyến đường Kinh Dương Vương. “Số tiền miễn thuế của các doanh nghiệp này từ tháng 6 đến nay khoảng 218 triệu đồng,” ông Phúc nói.
Cửa nhà bị che kín hơn phân nửa khiến không gian nóng bức. (Hình: Báo VnExpress)
Cửa nhà bị che kín hơn phân nửa khiến không gian nóng bức. (Hình: Báo VnExpress)
Ông Đặng Viết Hùng, chủ một cửa hàng kinh doanh phụ tùng xe hơi cho biết, doanh thu giảm hơn 90% từ ngày dự án khởi công nên ông quyết định đóng cửa và xin miễn thuế 3 tháng. Hiện, doanh nghiệp này hoạt động cầm cự và giữ khách quen bằng hình thức bán hàng trực tuyến.
“Con đường này bụi mù mịt nên người ta đi theo đường tránh, nếu bất đắc dĩ chạy ngang đường này thì cũng ráng qua cho nhanh chứ không ai dừng lại mua hàng. Cửa hàng tôi cả tháng nay không có một khách vãng lai nào ghé xem hàng, doanh thu chỉ nhờ vào chuyển hàng cho các đại lý ở miền Tây,” bà Lê Thị Mỹ Lệ, chủ cơ sở trang trí nội thất Tiến Hòa cho biết.
Nhiều chủ tiệm tạp hóa cho biết, do việc kinh doanh ế ẩm nên đã nhiều tuần qua không ai lấy thêm hàng, cửa hiệu chỉ còn lưa thưa vài món đồ. Cửa nhà bị che kín hơn phân nửa khiến không gian nóng bức. Do thi công theo dạng cuốn chiếu nên xe cộ di chuyển tập trung ở phần đường cạnh giải phân cách, hiếm hoi mới có một vài người đi vào phần đường bên dưới để tìm mua hàng.
Ông Khang, chủ cửa hàng thiết bị nông cụ cho biết, dù bên ngoài nắng chói chang nhưng suốt ngày trong nhà phải mở đèn và bật quạt hết công suất. (Hình: Báo VnExpress)
Ông Khang, chủ cửa hàng thiết bị nông cụ cho biết, dù bên ngoài nắng chói chang nhưng suốt ngày trong nhà phải mở đèn và bật quạt hết công suất. (Hình: Báo VnExpress)
Ông Khang, chủ cửa hàng thiết bị nông cụ cho biết, dù bên ngoài nắng chói chang nhưng suốt ngày trong nhà phải mở đèn và bật quạt hết công suất.
Trong khi đó, ông Nguyễn Minh Nhựt, phó chủ tịch quận Bình Tân cho biết, dự án chống ngập của trung tâm chống ngập Sài Gòn làm chủ đầu tư sau khi hoàn thành sẽ nâng cao độ mặt đường lên từ 0.4 đến 1.2 mét, khiến hàng trăm cơ sở kinh doanh bị biến thành hầm, thấp hơn vỉa hè từ 0.6 đến 1 mét. Dự kiến dự án sẽ hoàn thành trong tháng 11 tới. (Tr.N)

No comments:

Post a Comment